svasdssvasds

"อนุพงษ์" สั่งจับตาคนนำบัตรประชาชนไปสมัครพรรคการเมือง

"อนุพงษ์" สั่งจับตาคนนำบัตรประชาชนไปสมัครพรรคการเมือง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้ฝ่ายปกครองดำเนินการตามกฏหมาย กรณีมีบุคคลนำบัตรประชาชนของประชาชนไปสมัครสมาชิกพรรคการเมือง หวั่นเกิดข้อโต้แย้งจากพรรคอื่น

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถูกกรณีที่ มีบุคคลลงพื้นที่นำบัตรประชาชนของประชาชนในพื้นที่ภาคอีสาน ไปสมัครสมาชิกพรรคการเมือง ว่าได้แจ้งไปยังฝ่ายปกครอง ให้ดำเนินการตรวจสอบตามกฏหมาย แต่ทั้งนี้เห็นว่าการดำเนินการดูแลหลัก ว่าทำได้หรือไม่ได้คือ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพราะถ้าปล่อยให้เกิดอาจเกิดข้อโต้แย้งจากพรรคอื่นซึ่งไม่เกิดประโยชน์ ส่วนช่วงเย็นวันนี้ (4 ก.ย.) พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. เข้าพบกับนายฉัตรไชย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องหรือประเด็นใดบ้าง หลังจากหารือได้สั่งการให้ปลัดแถลงชี้แจงภายหลัง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังได้แจ้งให้ฝ่ายปกครองตรวจสอบตามกฏหมายกรณีที่มี บุคคลลงพื้นที่นำบัตรประชาชนของประชาชนในพื้นที่ภาคอีสาน ไปสมัครสมาชิกพรรคการเมือง แต่ทั้งนี้เห็นว่าการดำเนินการดูแลหลัก ว่าทำได้หรือไม่ได้คือ กกต. เพราะถ้าปล่อยให้เกิดอาจเกิดข้อโต้แย้งจากพรรคอื่นซึ่งไม่เกิดประโยชน์. ส่วนช่วงเย็นวันนี้มี่พันตำรวจเอกจรุงวิทย์. ภุมมา เลขาธิการ กกต. เข้าพบกับนายฉัตรไชย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องหรือประเด็นใดบ้าง หลังจากหารือได้สั่งการให้ปลัดแถลงชี้แจงภายหลัง

พล.อ.อนุพงษ์ ระบุด้วยว่า กฎหมายเลือกตั้ง ท้องถิ่น 6 ฉบับ จะเข้าสู่การประชุม ครม. ตอนนี้ โดยตามกระบวนการ พิจารณากฎหมายคาดว่าจะเสร็จสิ้นในช่วงเดือนธันวาคมหรือปลายปีนี้ ส่วนจะเกิดการเลือกตั้งท้องถิ่นหรือเลือกตั้งทั่วไปก่อนนั้น. กกต. แจ้งมาว่าต้องมีระยะห่างกัน 3 เดือนเพื่อมีเวลาเพียงพอ โดยจะมีการพิจารณาอีกครั้ง

related