svasdssvasds

กกต. หารือกระทรวงมหาดไทย เตรียมพร้อมเลือก สว.

กกต. หารือกระทรวงมหาดไทย เตรียมพร้อมเลือก สว.

เลขาธิการ กกต. หารือ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ช่วยดูแลพื้นที่ ในการเลือกตั้ง สว. สส. ลั่น พร้อมเรื่องแบ่งเขตเลือกตั้งแล้ว

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เข้าพบนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อหารือการทำงานร่วมกัน โดยเฉพาะการเลือก สว. ที่กำลังจะเกิดขึ้นหลัง พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภามีผลบังคับใช้

โดยพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ยืนยันว่า กกต.ไม่รู้สึกกังวล เพราะขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว และมาขอความร่วมมือจากกระทรวงมหาดไทยให้ช่วยดูแลพื้นที่ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมการปกครอง ส่วนขั้นตอนและกรอบเวลาของการคัดเลือก สว.ยังไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้ต้องรอให้กฎหมายมีผลบังคับใช้ก่อน

กกต. หารือกระทรวงมหาดไทย เตรียมพร้อมเลือก สว.

ขณะที่นายฉัตรชัย พรหมเลิศ กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยพร้อมให้การสนับสนุน กกต. ในทุกเรื่องตามที่ร้องขอ และจะดูแล ความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ระหว่างมีการเลือกสว. เช่นเดียวกับการเลือกตั้งในทุกระดับ นอกจากกระทรวงมหาดไทยก็จะทำหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ สร้างความรับรู้ให้กับประชาชนด้วย และหลังการหารือก็จะมีการสรุป มาตรการเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอีกครั้ง

กกต. หารือกระทรวงมหาดไทย เตรียมพร้อมเลือก สว.

ส่วนการเลือกตั้ง สส.ขณะนี้ยังพอมีเวลาเนื่องจาก หลังพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว จะต้องรอบังคับใช้อีก 90 วัน แต่ตอนนี้ กกต. ก็เตรียมความพร้อมเรื่องของการแบ่งเขตเลือกตั้งแล้ว 350 เขต พร้อมสั่งการให้ผอ.กกต.จังหวัด ลดจำนวนหน่วยเลือกตั้งเพื่อลดงบประมาณในการจัดการเลือกตั้งด้วย

กกต. หารือกระทรวงมหาดไทย เตรียมพร้อมเลือก สว. กกต. หารือกระทรวงมหาดไทย เตรียมพร้อมเลือก สว.

related