svasdssvasds

"สามมิตร" แจง ลงพื้นที่พบประชาชน ไม่ใช่หาเสียง

"สามมิตร" แจง ลงพื้นที่พบประชาชน ไม่ใช่หาเสียง

กลุ่มสามมิตร ยืนยัน ลงพื้นที่พบประชาชนไม่ใช่การหาเสียง แต่เป็นการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน และเก็บข้อมูลทำนโยบายให้พรรคที่จะไปสังกัด ด้านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ โยน กกต. ดูกฎหมาย ย้อนถามเขายังไม่มีพรรคไม่ใช่หรือ

"ประวิตร" โยนกกต. ดูสามมิตรแห่หาเสียง ย้อนถาม เขาอยู่พรรคไหน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีผู้แทนกลุ่มสามมิตร ขึ้นรถปราศรัย พบปะประชาชน ทำให้ภาพที่ออกมาดูเหมือนกับเป็นการหาเสียง ซึ่งขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. ว่า ยังไม่เห็น คงต้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.พิจารณา แต่ความจริงกลุ่มสามมิตร ยังไม่เป็นพรรคเมืองด้วย

แต่เมื่อถามย้ำว่า กลุ่มการเมือง ที่ยังไม่สังกัดพรรคการเมือง สามารถดำเนินการเช่นนั้นได้หรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า “ จะไปทำได้อย่างไร”

พลเอกประวิตร ยังกล่าวด้วย ว่า การหาเสียงผ่าน สื่อสังคมออนไลน์หรือโซเชียลมีเดีย ฝ่ายความมั่นก็จับตาดูตลอด อะไรที่ผิดกฎหมาย หรือบิดเบือนทำไม่ได้ทั้งนั้น

"สามมิตร" แจงลงพื้นที่พบประชาชน ไม่ใช่หาเสียง

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวชี้แจงว่า การสามมิตรลงพื้นที่หลายจังหวัด เป็นการรับฟังปัญหาจากชาวบ้านเพื่อเสนอให้รัฐบาลช่วยแก้ไข พร้อมทั้งเก็บเป็นข้อมูลเพื่อเป็นแนวคิดเสนอเป็นนโยบายต่อพรรคการเมือง ที่กลุ่มสามมิตรจะไปสังกัดในอนาคตด้วย เพราะการเลือกตั้งครั้งต่อไปเราจะสู้ด้วยนโยบาย ดังนั้นจึงยืนยัน ว่าไม่ได้มาหาเสียงหรือทำเรื่องการเมือง เพราะความเดือดร้อนของประชาชนจะมองเป็นเรื่องการเมืองไม่ได้

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ ได้ประกาศลาออกจากการเป็นประธานสโมสรฟุตบอลสุโขทัยเอฟซีอย่างเป็นทางการแล้ว และให้ภรรยารับหน้าที่แทน เพื่อเตรียมกลับสู่การเมืองอย่างเต็มตัว

related