svasdssvasds

ผบ.ทบ.ห่วงโซเชี่ยลป่วนการเมือง สั่งจับตาเข้ม

ผบ.ทบ.ห่วงโซเชี่ยลป่วนการเมือง สั่งจับตาเข้ม

ผู้บัญชาการทหารบก ยังห่วงการเคลื่อนไหวโจมตีผ่านโซเชียลมีเดียของกลุ่มการเมือง พร้อมสั่งการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ติดตามการเคลื่อนไหวต่างๆใกล้ชิด

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ เลขาธิการ คสช. กล่าวหลังเป็นประธานการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการสิ้นเดือนกันยายน2561 ว่า เป็นการสรุปผลการทำงานภาพรวมกองทัพบกที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ได้ดำเนินการต่อ ซึ่งไม่ได้สั่งการใดๆ เพิ่มเติม แต่จะเน้นการเตรียมกำลังพลเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย

ส่วนการทำงานในบทบาท คสช. ที่ผ่านมา ถือว่ามีความเรียบร้อยและไม่ได้เป็นห่วงเรื่องใดเป็นพิเศษ แต่ก็ต้องให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ กกล.รส. เตรียมพร้อมดูแลสถานการณ์ หลังการคลายล็อกทางการเมือง โดย กกล.รส. ยังคงปฏิบัติภารกิจตามกรอบเดิม และเชื่อว่า การเคลื่อนไหวของมวลชน น่าจะน้อยลงหรือไม่มีเคลื่อนไหวเลย ส่วนตัวยังเป็นห่วงการเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดีย แต่จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองในขณะนี้ ก็เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ต้องดูแลอยู่แล้ว แต่จะจัดกิจกรรมในรูปแบบไหน เช่น พบปะประชาชน หรือ จัดสัมมนา ก็ยังไม่สามารถชี้วัดได้ว่า เป็นการเคลื่อนไหวการเมืองที่ชัดเจนหรือไม่

ทั้งนี้ คสช. ได้มีการทำความเข้าใจกับกลุ่มต่างๆ ไม่ให้มีการเคลื่อนไหวที่ส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ รวมทั้ง กำชับกำลังพลของกองทัพบกให้ลดบทบาทและระมัดระวังไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมือง

related