svasdssvasds

"บิ๊กเจี๊ยบ" ลั่นเกษียณเก้าอี้ผบ.ทบ.ไม่เล่นการเมือง ขอเวลาส่วนตัว [คลิป]

"บิ๊กเจี๊ยบ" ลั่นเกษียณเก้าอี้ผบ.ทบ.ไม่เล่นการเมือง ขอเวลาส่วนตัว [คลิป]

ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยัน ไม่คิดลงเล่นการเมืองหลังเกษียณอายุราชการ พร้อมเชื่อมั่นว่า พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ จะทำหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ ได้ตามแผนที่วางไว้

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันว่า 2 ปี ที่อยู่ในตำแหน่ง ตนเองสามารถทำงานได้ตามแนวทางที่ตั้งไว้ เช่น นโยบายสมาร์ทแมน สมาร์ทอาร์มี่ แต่การขยายผลต่อไปขึ้นอยู่กับผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ และที่ผ่านมา ตนเองได้สานต่อการทำงานจากผู้บัญชาการทหารบกคนเก่า และส่วนตัวมั่นใจว่า พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ จะสามารถนำพากองทัพบกต่อไปได้ เพราะเป็นผู้ประสบการณ์ และผ่านการพิจารณาอย่างเหมาะสม ส่วนความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทางการเมืองในอดีต ตนเองไม่อยากให้คิดแบบนั้น เพราะเป็นคนละสถานการณ์กัน

"ผมไม่ห่วงอยู่แล้ว ก็มีความมั่นใจในตัว ผบ.คนใหม่ว่าจะพากองทัพเดินต่อไปได้ และไม่อยากให้ย้อนเหตุการณ์กลับไป เพราะเป็นคนละสถานการณ์กัน และทุกอย่างขึ้นอยู่กับจังหวะเวลา ซึ่งการทำหน้าที่ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก ก็จะมีกรอบการทำงานอยู่แล้ว "

ผู้บัญชาการทหารบก ยังเชื่อมั่นว่า พลตรีพงษ์ศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ว่าที่แม่ทัพภาคที่ 4 จะสามารถทำงานดูแลสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะมีประสบการณ์ทำงานในพื้นที่มานาน ซึ่งเมื่อมีการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ลงมาแล้ว ก็ถือว่าครบถ้วนสมบูรณ์ เพราะผ่านการกลั่นกรองมาแล้ว

ขณะเดียวกัน ย้ำว่า หลังเกษียณอายุราชการ คงจะมีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น แต่ยืนยันว่า ไม่มีความคิดที่จะเล่นการเมือง

 

related