svasdssvasds

"ประวิตร" กำชับ ฝ่ายความมั่นคงเร่งสางหนี้นอกระบบ

"ประวิตร" กำชับ ฝ่ายความมั่นคงเร่งสางหนี้นอกระบบ

พลเอกประวิตร กำชับ ฝ่ายความมั่นคงเร่งขับเคลื่อนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ โดยให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ดูแลความเดือดร้อนของผู้มีรายได้น้อย ปัจจุบัน ประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาลมากขึ้น จากการที่หลายหน่วยงานเข้ามาร่วมคลี่คลายปัญหาอย่างจริงจัง

พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับให้หน่วยงานความมั่นคง เช่นกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ  กอ.รมน.  ตำรวจ และฝ่ายปกครองระดับจังหวัด เร่งแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ เพราะปัจจุบัน ประชาชนยังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหานี้ โดยรัฐบาลกำลังขับเคลื่อนแก้ปัญหาดังกล่าวเพื่อไม่ให้ประชาชนต้องได้รับความเดือดร้อน พร้อมสั่งการให้หน่วยงานความมั่นคง เร่งเดินหน้าแก้ปัญหาหนี้นอกระบบจากข้อมูลเดิมให้เป็นรูปธรรม และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่รับทราบข้อมูลการปล่อยกู้ในตลาดชุมชนเมือง พร้อมทั้ง ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานข้อมูลร่วมกันเพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนในการทำงาน ทั้งการเจรจาไกล่เกลี่ย และการบังคับใช้กฎหมาย โดยมีกำหนดให้ส่งมอบทรัพย์สินคืนให้ประชาชนทุกเดือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

"ประวิตร" กำชับ ฝ่ายความมั่นคงเร่งสางหนี้นอกระบบ

พลโทคงชีพ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันประชาชนมีความเชื่อมั่นรัฐบาลในการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบมากขึ้น จากการที่กระทรวงการคลัง  กระทรวงยุติธรรม  กระทรวงมหาดไทย และฝ่ายความมั่นคง เข้ามาร่วมคลี่คลายแก้ปัญหาอย่างจริงจังในรูปคณะกรรมการ จึงส่งผลให้มีประชาชนร่วมแจ้งข้อมูลและขอความช่วยเหลือระดับพื้นที่มากขึ้น

สำหรับข้อมูลการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ เดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา มีจำนวนลูกหนี้รวม 927,347 ราย  เจ้าหนี้ 18,294 ราย รวมมูลค่า 61,269 ล้านบาท โดยมีการเจรจาทำข้อตกลงที่เป็นธรรมแล้ว 335,372 ราย และสามารถคืนเป็นทรัพย์สินให้ประชาชนรวมกว่า 1,700 ล้านบาท  โฉนดที่ดิน กว่า 1,900 ฉบับ จำนวน 7,300 ไร่ รวมทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์จำนวนมาก

related