svasdssvasds

รอ คสช. พิจารณา “ปลดล็อก-คลายล็อก” พรรคการเมือง

รอ คสช. พิจารณา “ปลดล็อก-คลายล็อก” พรรคการเมือง

วิษณุ เผย “ปลดล็อก-คลายล็อก” ให้คสช.พิจารณา ส่วนคุยกับสมาชิกพรรคช่วงนี้ยังเสี่ยง ระบุจะกำหนดวันหาเสียงกี่วันเป็นเรื่องเล็ก

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณีที่มีนักการเมืองร้องว่าควรปลดล็อกพรรคการเมืองไม่ใช่คลายล็อค ว่า ส่วนตัวได้พูดไปหลายทีแล้ว ว่าขอให้คสช.เป็นผู้พิจารณา และยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ได้ทำหากทำก็ต้องมีเหตุผล ส่วนที่พรรคการเมืองบอกว่า การปลดล็อกจะไม่มีปัญหาอะไร ไม่เห็นต้องกลัว แต่คสช.กลัว

ส่วนกรณีพรรคการเมืองสามารถเดินทางไปพูดคุยกับสมาชิกได้หรือไม่นั้น ยอมรับว่ายังไม่ได้คิดไปไกลถึงขั้นนั้น เพราะหากพูดอย่างนั้นจะกลายเป็นการส่งเสริมให้ทำ ซึ่งขณะนี้พรรคสามารถหาสมาชิกได้ แต่จะด้วยวิธีใดขอให้ไปคุยกับคณะกรรมการการเลอกตั้ง หรือ กกต. และคสช.เอง ส่วนตัวอยู่ฝั่งรัฐบาลจึงไม่รู้จะตอบอย่างไร เพราะไม่รู้เทคนิคการหาสมาชิกทำอย่างไร ทั้งนี้ หากลงพื้นที่ไปคุยกับสมาชิกในช่วงนี้ยอมรับว่าเสี่ยงผิดคำสั่งคสช.

นอกจากนี้ หากยังมีข้อสงสัย ฝ่ายการเมืองสามารถรวมคำถามให้กับกกต. หาก กกต.ตอบได้ก็ตอบ ตอบไม่ได้ก็ถามคสช.เหมือนที่เคยทำมา หากถามผ่านสื่อบางทีก็ไม่ได้คำตอบกลับ ทั้งนี้ ยังไม่ชัดเจนจะกำหนดวันหาเสียง 70 วันหรือไม่ ซึ่งจะกี่วันก็เป็นประเด็นเล็กน้อย มีแต่สื่อทำให้เป็นเรื่องใหญ่ ทั้งที่จริงไม่ได้มีความหมายอะไรเลย

related