svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ยันปลดล็อกการเมือง ตามกำหนดที่แจ้งไว้ ชี้เวลาเหลือเฟือตั้งพรรค - หาสมาชิก

"บิ๊กป้อม" ยันปลดล็อกการเมือง ตามกำหนดที่แจ้งไว้ ชี้เวลาเหลือเฟือตั้งพรรค - หาสมาชิก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยันการปลดล็อกทางการเมืองจะเป็นไปตามที่เคยแจ้งไว้ คือช่วง 70 วันก่อนเลือกตั้ง อีกทั้งยังมีเวลาอีก 30 วันในการตั้งพรรค - หาสมาชิก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันการปลดล็อกทางการเมืองจะเป็นไปตามที่เคยแจ้งไว้ คือช่วง 70 วันก่อนเลือกตั้ง กรณีที่พรรคการเมืองเรียกร้องให้ คสช.ปลดล็อกการเมือง เพราะเห็นว่าเป็นเวลาที่เพียงพอและพรรคการเมืองยังไม่ได้มีการตั้งหลายพรรค และยังมีเวลาอีก 30 วันในการตั้งพรรคการเมืองและหาสมาชิกพรรค พร้อมจัดทำไพรมารี่โหวตภายในช่วง 90 วัน ซึ่งทันที่ปลดล็อกทางการเมืองแต่ละพรรคสามารถดำเนินการหาเสียงได้เต็มที่ ซึ่ง คสช.จะไม่มีการเรียกประชุม เพราะเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนที่ กกต.ดำเนินการอยู่แล้ว กรณีที่มีนักการเมืองวิพากษ์วิจารณ์ก็ถือเป็นการแสดงความเห็นของแต่บุคคล ซึ่งยืนยันที่ผ่านมาทำงานเต็มที่ทุกอย่าง

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมประชาชาติไทย เปิดโรงเรียนการเมืองนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นเรื่องของ กกต.ที่ต้องพิจารณา ส่วนตัวไม่ต้องการแสดงความเห็น กังวลว่าจะถูกมองจะเป็นการสบันสนุน

ขณะที่ผลสำรวจความเห็นของสวนดุสิตโพลชี้ว่า ประชาชนสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุสั้นๆว่า ผลที่ออกมาก็ถือว่าดี เคยบอกไปแล้ว หากพล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีจะได้สานงานต่อให้จบ

related