svasdssvasds

บิ๊กตู่ ฉุนโดนชาวบ้านด่าเละ ถนนหมู่บ้านทรุด จ่อคาดโทษพื้นที่

บิ๊กตู่ ฉุนโดนชาวบ้านด่าเละ ถนนหมู่บ้านทรุด จ่อคาดโทษพื้นที่

พล.อ.ประยุทธ์ ฉุนโดนชาวบ้านด่ารัฐบาล - นายกรัฐมนตรี ชี้กระจายงบให้ท้องถิ่นดูแล พร้อมเตรียมคาดโทษพื้นที่ละเลยลง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. กล่าวระหว่างปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ "หนึ่งองศาขยับ ปรับเปลี่ยนประเทศไทย : กำลังคนคุณภาพกับการปฏิรูปประเทศเชิงบูรณาการ" ตอนหนึ่งว่า การกระจายอำนาจรัฐบาลทำมาโดยตลอด จากเดิมที่ทำจากส่วนกลาง วันนี้เราได้กระจายไปกว่า 200-300 กิจกรรม ให้ท้องถิ่นไปทำเอง แต่หลายคนไม่รู้ก็ด่ารัฐบาล ด่านายกฯ เช่น เรื่องถนนในหมู่บ้านชำรุดก็กลับมาด่านายกฯ คนในพื้นที่ไม่โดนด่า จากนี้หากพื้นที่ใดไม่ทำ ให้แจงมาจะลงโทษ  นายกฯ กล่าวด้วยว่า ก่อนการเลือกตั้ง 3 อยากให้ท้องถิ่นมีอบรมหรือจัดหลักสูตรต่างๆ ให้ข้าราชการและประชาชนทำความเข้าใจทิศทางประเทศร่วมกัน โดยต้องทำให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน

บิ๊กตู่ ฉุนโดนชาวบ้านด่าเละ ถนนหมู่บ้านทรุด จ่อคาดโทษพื้นที่

"รัฐบาลพร้อมสนับสนุน ไม่ใช่เพื่อให้มารักผม เลือกตั้งใครก็ยังไม่รู้ แต่ให้เขารู้ว่าบ้านเมืองจะต้องไปอย่างไร ให้เขาถ่ายทอด และอธิบายว่าท้องถิ่นจะต้องทำอะไรกับประชาชนให้เขาเข้าใจ ฉะนั้นต้องมีการเสวนาลักษณะนี้ในทุกจังหวัด เอาข้าราชการ ประชาชน และท้องถิ่นทุกประเภทมาคุยกัน ไม่อย่างนั้นคุยแต่ละพวกเกิดยาก เพราะไม่เข้าใจ ไม่รู้เรื่อง วันนี้เราต้องเร่งตรงนี้ต้องทำให้เร็ว ไม่อย่างนั้นเป็นปัญหาขัดแย้งไปหมด เดี๋ยวจะมีเลือกตั้งท้องถิ่นอีก ก็จะติดไปหมด เพราะที่ผ่านมาไม่ได้สนใจตรงนี้ การเมืองในพื้นที่หรือนักการเมืองก็ต้องสนใจตรงนี้"

ขณะเดียวกัน ทุกคนต้องรู้หน้าที่ของตนเอง ไม่ใช่ใครสั่งเซ็นก็เซ็น จะติดคุกเอา เพราะกฎหมายไม่เข้าใครออกใคร และฝากข้าราชการกล่าทักท้วงเจ้านายด้วย เพราะเวลาติดคุกเฉลี่ยเท่ากันหมด โดนหมด ตัวอย่างมีอยู่แล้ว ซึ่งตนไม่ได้ไปเกี่ยวข้อง นอกจากนี้การเป็นข้าราชการที่ดีแก้ปัญหาทุจริต ซึ่งประเทศไทยมีระบบเครือญาติ แต่ตนไม่มี ไม่ใช่จะดีหรือไม่ดี แต่ตนอายหิริโอตัปปะ จึงไม่ทำ ฉะนั้นใครทำไปหามาลงโทษกัน เราต้องไม่ยอมรับคนโกง ขณะเดียวกันวันนี้ยังมีการสื่อสารผิดบ้าง เช่น บัตรผู้มีรายได้น้อยย้ำว่า ไม่ใช่ประชานิยม และต้องไม่มีปัญหา

บิ๊กตู่ ฉุนโดนชาวบ้านด่าเละ ถนนหมู่บ้านทรุด จ่อคาดโทษพื้นที่

"ขอให้ข้าราชการ ประชาชน นักธุรกิจ ทุกคนร่วมกัน นโยบายและการเมืองต้องสอดประสานกันให้ได้ และต้องได้รัฐบาลที่คิดใหม่ ไม่ใช่คิดแต่ให้นี้ให้โน้น ถ้าอย่างนี้กลับที่เดิมองศาเดียวก็ไม่ได้ ติดลบหมดทั้งหมดนี้ผมพูดจากประสบการณ์และแนวคิดของตนที่อ่านมหาศาลมมกว่า 4 ปี วันก่อนที่ดาราตนเขียนอะไรสักอย่าง เขาบอกนายกฯนี้โง่จริงๆเขียนคำว่าสร้าง ก็ผิดใส่ไม้เอก ผมก็เขียนเร็วมือตวัดไปแค่นั้น แต่บอกโง่เป็นควาย ไอ้ห่า ขอโทษ มันน่าโมโหจริงๆ พูดได้ขนาดนี้ ผมไม่เขียนผิดหรอกคำว่า สร้าง ก็สื่อทั้งนั้นแหละที่ถ่ายออกไปให้คนมารุมด่า นั่นแหละคือธุรกิจใช่ไหม น่าโมโห วันนี้ลองเปิดในโซเชียลฯดู แค่เปิดนายกฯไม่สุภาพก็มีข้อมูลออกมาแถวแล้ว หรือหน้าผมหงิกงอก็หัวเราะกัน มันได้อะไรสักองศาไหม วันนี้สื่ออยากมาถาม ผมไม่ตอบ"

related