svasdssvasds

มท.1 สั่งเตรียมรับมือพายุลูกใหม่ เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำทั่วประเทศ

มท.1 สั่งเตรียมรับมือพายุลูกใหม่ เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำทั่วประเทศ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เผย สถานการณ์น้ำทั่วประเทศในบริเวณลุ่มแม่น้ำโขงมีแนวโน้มลดลง และมีน้ำรอระบาย ใน 9 จังหวัด พร้อมย้ำจับตา พายุลูกใหม่ที่กำลังจะเข้ามา

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์น้ำทั่วประเทศ บริเวณลุ่มแม่น้ำโขงในจังหวัดนครพนม บึงกาฬ หนองคาย ขณะนี้ ว่า มีระดับน้ำลดลง หากยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงของพายุดีเปรสชันลูกใหม่ ที่จะเข้ามาใหม่ช่วงวันพุธนี้ (12กันยายน) ระดับน้ำก็จะลดลง เช่นเดียวกับ แม่น้ำปราจีนบุรีและแม่น้ำนครนายก ขณะที่แม่น้ำเพชรบุรีมีแนวโน้มลดลง สถานการณ์น้ำรอระบาย ใน 9 จังหวัด แต่ย้ำว่า ยังคงเฝ้าระวังพายุลูกใหม่ที่กำลังจะเข้ามา โดยได้วางมาตรการทั้งการแจ้งเตือน ป้องกันและเตรียมการเพื่อให้ความช่วยเหลือ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังกล่าวถึงการกำชับผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ในการดูแลการกำจัดขยะ ว่า ขยะมีทั้งคนทำขยะ คือประชาชนทั่วไป หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน โดยมีมาตรการในการแยกขยะ 3R Reduce Reuse Recycle ส่วนผู้รับผิดชอบในท้องถิ่น มีการเก็บขยะและการทำลายซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ ที่จะเตรียมนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อหาแนวทางการกำจัดขยะและนำไปสู่การสร้างการปฏิบัติในท้องถิ่น เน้นสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน ว่าต้องดำเนินการแบบใดตั้งแต่ต้นทางไปจนถึงการกำจัดขยะ โดยในท้องถิ่นผู้ว่าราชการจังหวัดและองค์การบริหารปกครองส่วนท้องถิ่นจะมีอำนาจหน้าที่สร้างความเข้าใจกับประชาชน

related