svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ยันทหารทำถูกต้อง จับกลุ่มเสื้อดำสหพันธรัฐไทย เหตุเข้าข่ายกบฎ

"บิ๊กตู่" ยันทหารทำถูกต้อง จับกลุ่มเสื้อดำสหพันธรัฐไทย เหตุเข้าข่ายกบฎ

นายกรัฐมนตรี ชี้แจง จับกลุ่มขายเสื้อดำสหพันธรัฐไทยผิดกฏหมายเข้าข่ายกบฎ เพราะไทยอาณาจักรหนึ่งเดียวแบ่งแยกไม่ได้ ยืนยันเจ้าหน้าที่ทหารทำถูกต้อง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงการจับผู้ที่จำหน่ายเสื้อยืดสีดำมีแถบป้ายสีขาวและสีแดงบริเวณหน้าอกที่เรียกว่าสัญลักษณ์การแบ่งแยกการปกครองเป็นสหพันธรัฐไทย ว่า สิ่งที่ทำเป็นสิ่งที่ไม่ถูกกฏหมาย เพราะประเทศไทยเป็นประเทศไม่ใช่สหพันธรัฐ ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ เป็นอาณาจักรหนึ่งเดียวแบ่งแยกไม่ได้ แต่สหพันธรัฐถือเป็นการแบ่งแยกเป็นรัฐต่างๆ ซึ่งประเทศไทยไม่ได้เป็นเช่นนั้น และสัญลักษณ์ของประเทศไทยเป็นธงไตรรงค์

ทั้งนี้มองว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายกบฎเป็นการล้มระบอบการปกครองหรือไม่ พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทหารดำเนินการจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามกฎหมาย อะไรที่ขัดรัฐธรรมนูญทำไม่ได้ทั้งสิ้น

ขณะนี้รัฐบาลพยายามปิดกั้นสิ่งเหล่านี้ในโซเชียลมีเดีย ซึ่งต้องอาศัยอำนาจศาลในการดำเนินการ แต่เมื่อทำการสั่งปิดแล้วก็ยังกลับมาเปิดใหม่ และยังมีการเปิดเฟซบุ๊กและเว็บไซต์โจมตีรัฐบาลด้วย จึงตั้งข้อสังเกตว่าบุคคลเหล่านี้เชื่อมโยงกันกับกลุ่มที่อยู่ต่างประเทศหรือไม่เพราะทุกอย่างมีเบื้องหลังหมด ไม่ใช่รัฐบาลจะไปรังแก ทุกอย่างมีกฏหมาย ตอนนี้ก็ออกหมายจับไปแล้วอยู่ระหว่างการสอบสวน

related