svasdssvasds

อลงกรณ์ เสนอกฎเหล็ก 5 ข้อ ก่อนลงชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค ปชป.

อลงกรณ์ เสนอกฎเหล็ก 5 ข้อ ก่อนลงชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค ปชป.

การแข่งขันชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นไปอย่างเข้มข้น ซึ่ง 1 ในตัวเต็งของผู้สมัครหัวหน้าพรรค นายอลงกรณ์ พลบุตร ซึ่งได้เสนอกฎเหล็ก 5 ข้อ ให้สมาชิกพรรคปฏิบัติตาม ก่อนตัดสินใจลงรับสมัคร

อลงกรณ์ เสนอกฎเหล็ก 5 ข้อ ก่อนลงชิงหัวหน้าพรรคปชป.

กฎเหล็ก 5 ข้อ ที่นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศออกมา ประกอบด้วย 1. ต้องไม่ซื้อเสียง หรือทุจริตในการเลือกตั้งโดยเด็ดขาด ไม่ว่าผู้สมัคร ส.ส. หรือ ผู้สนับสนุน 2. ต้องไม่หาเสียงโจมตี ใส่ร้ายคนอื่นโดยเด็ดขาด ต้องหาเสียงอย่างสุภาพบุรุษ-สุภาพสตรี และต้องแข่งด้วยนโยบายวิสัยทัศน์ และความสามารถในการบริหาร 3. ต้องไม่รับทุนใต้โต๊ะในการเลือกตั้งโดยเด็ดขาด เพื่อไม่ต้องเป็นหนี้ต่างตอบแทน และทุจริตฉ้อฉล เราจะเป็นหนี้ประชาชนเท่านั้น

4. ต้องไม่ต่อสู้นอกระบบโดยเด็ดขาด ต้องยึดมั่นระบบรัฐสภาในระบอบประชาธิปไตย และ 5. ต้องไม่คอรัปชั่นโดยเด็ดขาด ไม่ว่าตัวเองครอบครัวเครือญาติหรือพวกพ้อง ซึ่งสมาชิกที่จะลงสมัครส.ส. และผู้ที่จะดำรงตำแหน่งทางการเมือง ต้องเซ็นใบลาออกล่วงหน้า

นายอลงกรณ์ ระบุว่า การเสนอกฎเหล็ก 5 ข้อ เพื่อขอคำมั่นสัญญาจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องการให้ตัวเขาลงสมัครเป็นหัวหน้าพรรค เป็นสัญญาประชาคมชุดแรก ก่อนตัดสินใจในการนำสมาชิกสู่การเลือกตั้ง

พร้อมยอมรับว่า เราทุกคนเคยทำผิดทำพลาดมาด้วยกันทั้งนั้น รวมทั้งตัวเขาเอง ถึงเวลาต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่ ร่วมกันสร้างพรรคให้เป็นความหวังทางเลือกที่ดี ขอให้เข้าใจว่า เราตั้งต้นทำสิ่งใหม่ๆ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่ทำเพื่อประเทศ นี่คือการถอดชนวนวิกฤตการณ์ทางการเมืองอย่างถาวรยั่งยืน และต้องไม่กลัวแพ้ ถ้าแพ้เพราะทำความดีก็ต้องสู้ต่อไปจนกว่าจะชนะ

related