svasdssvasds

นายกฯ หวั่น ช่วงปลดล็อก การเมืองวุ่นวาย ย้ำรัฐบาลไม่มีฐานเสียง

นายกฯ หวั่น ช่วงปลดล็อก การเมืองวุ่นวาย ย้ำรัฐบาลไม่มีฐานเสียง

นายกรัฐมนตรี ระบุ พลั้งปากสั่งท้องถิ่นจัดหลักสูตรอบรมก่อนเลือกตั้ง หวังเพียงให้ประชาชนรับรู้หลักการการบริหารประเทศ พร้อมยืนยันรัฐบาลไม่มีฐานเสียง ยอมรับ หวั่นช่วงปลดล็อกวุ่นวาย ขออย่าฟังนักการเมืองมาก

นายกฯ ย้ำ สั่งท้องถิ่นอบรมประชาชนก่อนเลือกตั้ง แค่พลั้งปาก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีที่สั่งการให้ท้องถิ่นจัดหลักสูตรอบรมช่วง 3 เดือนก่อนเลือกตั้งวานนี้ ว่า แค่ต้องการสร้างความรับรู้และความเข้าใจให้ประชาชน เกี่ยวกับการบริหารราชการที่มีธรรมาภิบาล

เพราะที่ผ่านมา พูดเรื่องดังกล่าวไปแล้ว แต่สื่อนำไปขยายในโซเชียล ไม่ทั่วถึง พร้อมขออย่ามองทุกอย่างเป็นการเมืองทั้งหมด ท้องถิ่นไม่ใช่ว่าจะไปสนับสนุนพรรคไหนหรือเลือกใคร แต่ต้องสร้างการรับให้ประชาชนเลือกคนดี

นายกฯย้ำรัฐบาลไม่มีฐานเสียง - หวั่นช่วงปลดล็อกวุ่นวาย

พลเอกประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า อยากให้ทุกคนออกมาเลือกตั้งถึงร้อยละ 90 เพราะเป็นหน้าที่ หากไม่ออกมาแล้วมีการบิดเบือนก็จะวุ่นวายอีก ยืนยันรัฐบาลไม่มีฐานเสียง ทุกอย่างถูกจับตาโดย กกต. ซึ่งรัฐบาลต้องอยู่ตรงกลางให้ได้และต้องขับเคลื่อนสิ่งใหม่ๆ พร้อมบอกด้วยว่า สิ่งที่ตัวเองพูดประชาชนไม่ว่าอย่าไปฟังนักการเมืองมาก

นายกฯฉุน"จตุพร"เสนอพรรคการเมืองจับมือ แนะอยู่เฉยๆ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง กรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ออกมาแนะให้ทุกพรรค ถอดหัวโขนและคุยกัน เพื่อสร้างกติการ่วมกันก่อนตกลงกับ คสช. พร้อมทำสัญญาประชาคมให้พรรคเสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาล ว่า บอกให้ถอดหัวตัวเองก่อน อย่าไปขยายความเพราะไม่น่าเชื่อถือ

นายกฯระบุ คนขายเสื้อ'สหพันธรัฐไท'เข้าข่ายกบฏ

พลเอกประยุทธ์ ยัง ชี้แจง กรณีทหารจับผู้ที่จำหน่ายเสื้อยืดสีดำมีแถบป้ายสีขาว และสีแดงบริเวณหน้าอก ที่เรียกว่าสัญลักษณ์การแบ่งแยกการปกครองเป็นสหพันธรัฐไทย ว่า ทหารทำตามกฎหมาย เพราะประเทศไทยเป็นประเทศไม่ใช่สหพันธรัฐ การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายกบฏ ล้มระบอบการปกครอง เพราะประเทศไทย ถือเป็นอาณาจักรหนึ่งเดียวแบ่งแยกไม่ได้ แต่สหพันธรัฐ ถือเป็นการแบ่งแยกเป็นรัฐต่างๆ และสัญลักษณ์ของประเทศไทย เป็นธงไตรรงค์

related