svasdssvasds

"พุทธิพงษ์" พบ "นายกฯ" รับนโยบายหลังได้ตำแหน่ง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

"พุทธิพงษ์" พบ "นายกฯ" รับนโยบายหลังได้ตำแหน่ง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

พุทธิพงษ์ รับมอบนโยบายจากนายกรัฐมนตรี ให้ติดตามงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ ชี้แจงประเด็นต่างๆ ระบุคุยกับพรรคประชาธิปัตย์แล้วจากกันด้วยดี ยังไม่ชัดลง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐหรือไม่

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อเข้ารายงานตัวพร้อมรับนโยบายการทำงาน หลังได้รับการแต่งตั้งเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

พร้อมเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ติดตามงานของกระทรวงต่างๆและสร้างการรับรู้ ความเข้าใจให้กับประชาชน เพราะที่ผ่านมารัฐบาลมีผลงานจำนวนมากแต่ยังไม่เป็นที่รับรู้อย่างแพร่หลาย แต่ยังไม่ถึงขั้นเป็นโฆษกประจำตัวนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ยังให้เป็นผู้ประสานรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหา

"พุทธิพงษ์" พบ "นายกฯ" รับนโยบายหลังได้ตำแหน่ง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายพุทธิพงษ์ ยืนยัน การเข้ามาทำงานกับรัฐบาลไม่มีเงื่อนไขทางการเมือง และได้พูดคุยทำความเข้าใจกับพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ว่าจะไม่กลับไปลง ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ส่วน จะลงสมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ยังเร็วเกินไปที่จะตอบ

อย่างไรก็ตามย้ำว่า เหตุผลที่มาร่วมงานกับรัฐบาลไม่เกี่ยวกับการถูกดูด มาเป็นกลุ่ม หลังนายณัฐพล ทีปสุวรรณ และนายสกลธี ภัทริยะกุล ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมงานกับรัฐบาล และไม่มีผลประโยชน์แลกเปลี่ยนคดี กปปส.ซึ่งขณะนี้คดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยศาลชั้นต้นนัดสืบพยานในปีหน้าจึงถือว่าเป็นยังเป็นผู้บริสุทธิ์

ทั้งนี้ ให้เหตุผลที่ไม่สามารถปฏิเสธการเข้ารับตำแหน่ง เพราะเคยถูกผู้ใหญ่ทาบทามให้มาเป็นประธานบอร์ดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ได้ปฏิเสธเพราะติดภารกิจอยู่ แต่เมื่อได้ถูกทาบทาม 2 ครั้งจึงไม่มีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธ เพราะเป็นมารยาทถือว่าเป็นเกียรติ์ที่ได้ถูกทาบทามเขามาทำงานในตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าได้รับการทาบทามจากบุคคลใด และการเข้ารับตำแหน่งไม่ได้ปรึกษากับ นายสุเทพเทือก สุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทยด้วย เพราะถือว่าภารกิจในการเป็น แกนนำ กปปส.ได้สิ้นสุดลงแล้ว

related