svasdssvasds

"ศุภชัย" ลั่น "แรมโบ้ อีสาน" เจอกันในศาลหลังกล่าวหาล่าบัตรประชาชน

"ศุภชัย" ลั่น "แรมโบ้ อีสาน" เจอกันในศาลหลังกล่าวหาล่าบัตรประชาชน

รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊ก เผยยื่นฟ้อง แรมโบ้ อีสาน แล้ว หลังกล่าวหา ว่าที่ผู้สมัครพรรคออกล่าบัตรประชาชนชาวบ้าน

นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ทางพรรคภูมิใจไทยได้ยื่นฟ้องคดีอาญานายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ต่อศาลจังหวัดนครราชสีมาในข้อหาหมิ่นประมาท แจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน จากกรณีที่ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน อดีตแกนนำกลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตย หรือ อพปช. และอดีตแกนนำ นปช.อีสาน ได้นำชาวบ้าน อ.ครบุรี และ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา จำนวนกว่า 40 คน เดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดนครราชสีมา

เพื่อขอให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของนายพรชัย อำนวยทรัพย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เขต อ.ครบุรี และ อ.เสิงสาง โดยมีพยานและหลักฐานมายืนยันกับ กกต. ว่า นายพรชัย ได้ร่วมมือกับเสี่ยเจ้าของโรงงานแป้งมันในพื้นที่ อ.เสิงสาง จ้าง อสม. และผู้นำชุมชนในพื้นที่ ออกล่าเก็บบัตรประจำตัวประชาชนของชาวบ้าน เพื่อมาเตรียมที่จะให้สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ซึ่งอาจจะเข้าข่ายเตรียมซื้อเสียงล่วงหน้า ผิด พ.ร.บ.พรรคการเมือง ผิดกฎหมายการเลือกตั้ง และขัดคำสั่ง คสช. โดยนายสุภรณ์ ได้ขอให้ กกต.จังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อนำเรื่องเสนอให้ กกต.ส่วนกลางพิจารณายุบพรรคภูมิใจไทยด้วยนั้น

นายศุภชัย กล่าวหาพรรคภูมิใจไทยทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง เรื่องดังกล่าวได้เข้าสู่กระบวนการของศาลแล้ว คงไม่ต้องแสดงความเห็นอะไรอีก ส่วนนายสุภรณ์ จะกล่าวหาอย่างไร จะตอบโต้อย่างไร ก็ไปว่ากันในชั้นศาล ทั้งนี้ ศาลนัดไกล่เกลี่ยวันที่ 6 พ.ย. 13.30 และไต่สวนมูลฟ้อง 19 พ.ย. 13.30 นี้

related