svasdssvasds

“สุวพันธุ์” ชี้ “พุทธิพงษ์” ช่วยงานแก้ความเดือดร้อนประชาชนได้ เหตุเป็นอดีต ส.ส.

“สุวพันธุ์” ชี้ “พุทธิพงษ์” ช่วยงานแก้ความเดือดร้อนประชาชนได้ เหตุเป็นอดีต ส.ส.

"สุวพันธุ์" เผย เร่งดันกฎหมายสำคัญในเดือน ต.ค. ระบุไม่ทราบเหตุผลที่ นายกฯ เรียก "พุทธิพงษ์" มาทำงาน แต่เชื่อช่วยแก้ความเดือดร้อนประชาชนได้

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้งนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และมอบหมายให้มาช่วยงานวิปรัฐบาล ว่า งานของ นายพุทธิพงษ์ เกี่ยวข้องกับตน 2 ส่วนคือ งานที่ต้องประสานงาน สนช. กับเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน เนื่องจากเคยเป็นอดีต ส.ส.มาก่อน จะช่วยเรื่องพวกนี้ได้ ขณะนี้รอให้มีคำสั่งเรื่องมอบหมายงานจากนายกฯ อีกครั้งหนึ่ง เพื่อจะได้หารือกัน

ส่วนกรณีที่ประชุม ครม.สั่งการให้ทุกกระทรวงเร่งรัดกฎหมายนั้น ในส่วนวิปรัฐบาลมีการเร่งมาตลอด และได้คุยกับ สนช.มาแล้ว โดยเขาอยากให้ทุกอย่าง รวมทั้งกฎหมายที่จะเสนอไป สนช. ดำเนินการภายใน ต.ค.นี้ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ทันกับวาระของ สนช. ทั้งนี้ ปัจจุบันมีกฎหมายที่ ครม.เห็นชอบแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา 30 กว่าฉบับ อาจจะต้องดูกฎหมายสำคัญๆ อาทิ ร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ร.บ.การอุดมศึกษา และร่าง พ.ร.บ.วิจัย และนวัตกรรม รวมไปถึงกฎหมายที่เกี่ยวกับการปฏิรูป

นายสุวพันธ์ กล่าวด้วยว่า เหตุใดนายกฯจึงเรียกคนมาใช้งานในช่วงปลายรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องถามนายกฯ แต่คิดว่าช่วงนี้งานมันมากขึ้น จึงอยากดึงใครมาช่วย

related