svasdssvasds

นายกฯ เผย ยามสวดมนต์ นึกภาพอดีตนายกฯ เพื่อไม่ให้ตอบสื่อพลาด

นายกฯ เผย ยามสวดมนต์ นึกภาพอดีตนายกฯ เพื่อไม่ให้ตอบสื่อพลาด

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดงานโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED บอกเป็นนายกฯ อดทนยิ่งกว่ายางมิชลิน สวดมนต์พร้อมนึกภาพอดีตนายกฯไม่ให้ตอบสื่อพลาด แต่สุดท้ายอดไม่ได้ ชี้ไทย เป็นมหาอำนาจความขัดแย้ง ขอประชาชนสัญญาอย่าทำร้ายประเทศตัวเองอีก

นายกฯสวดมนต์นึกภาพอดีตนายกฯ เพื่อไม่ให้ตอบสื่อพลาด

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือ “การสร้างวัฒนธรรมการมีส่วนร่วมด้านการศึกษา” โครงการสานพลังประชารัฐ (E5) - CONNEXT ED

โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ประชาธิปไตยกว่า 80 ปี ที่ผ่านมา ติดกับดักความขัดแย้ง และความไม่รู้ จึงต้องสร้างความเข้าใจใหม่ทั้งหมด ซึ่งหลายประเทศเลิกสู้รบ เลิกขัดแย้งกันหมดแล้ว โดยเฉพาะประเทศมหาอำนาจ การสู้รบที่ผ่านมาตายเปล่า สำหรับไทยที่ผ่านมาเป็นมหาอำนาจความขัดแย้ง ซึ่งหากคนไทยรวมกันได้แบบที่สู้กันอยู่ทุกวันนี้ เราก็เป็นมหาอำนาจได้

นายกรัฐมนตรี ถามภาคเอกชน อยากเป็นนักการเมืองหรือไม่ ซึ่งทุกคนไม่อยากเป็น แต่คนที่ไม่ได้ทำอะไรกลับอยากเป็นกันนัก

พลเอกประยุทธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า

"อาจเป็นเพราะคน ที่ประสบความสำเร็จ ไม่ทนทรมานเหมือนกับตน ที่ทนยิ่งกว่ายางมิชลิน แม้จะเด้งซ้าย เด้งขวาก็สู้ได้ ถ้ามีกำลังใจจากทุกคน ก็สู้ตายไม่กลัวอะไร สื่อถามก็อย่าไปตอบอีก พร้อมกับนึก ภาพอดีตนายกรัฐมนตรี ทุกคน สุดท้ายก็อดไม่ได้ เพราะวันนี้กำลังเผชิญปัญหาอยู่ แม้วันนั้นหนัก แต่วันนี้หนักอีกแบบ เพราะโลกกว้าง และความขัดแย้งสูง แต่อยากบอกว่า จากที่ตนเข้ามาเราเริ่มต่ำกว่า 0 แม้กระทั่งเศรษฐกิจ จีดีพีอยู่ที่ 0.9 แต่วันนี้ ขึ้นมา 4.8 ยังบอกว่าไม่ดี แล้วจะเอาอย่างไร อย่างไรก็ตาม ทุกรัฐบาล จะต้องทำแบบที่ตนกำลังทำ อาจมีอะไรผิดหรือถูกบ้าง แต่อย่าทำผิดกฎหมายไม่ต้องกลัวอะไรทั้งสิ้น"

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า วันนี้ หลายคนมองว่า นายกรัฐมนตรีหาเสียง กลายเป็นพูดอะไรไม่ได้เลย โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังจะเลือกตั้ง ซึ่งตนพูดในเรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน จึงขอให้ช่วยด้วย หลายคนบอกรักนายกฯ รักลุงตู่ จะอยู่กับนายกฯตลอด โดยเฉพาะนักข่าว แต่บางครั้งช่วยซ้ำมากกว่า

นายก ยังฝาก CONNEXT ED ไปจัดโรงเรียนผู้นำ สอนคนเป็นนายกฯ ซึ่งหลายอย่างต้องสร้างการเรียนรู้ทั้งหมด ทั้งผู้ปกครองครูและเด็ก พร้อมเชื่อว่า อีก 5 ปีข้างหน้า ประเทศไทยจะแข็งแรงกว่านี้

related