svasdssvasds

เร่งสอบคดีปลอมลายมือ "บิ๊กตู่" ขอเงินสร้างวัดและโรงเรียน

เร่งสอบคดีปลอมลายมือ "บิ๊กตู่" ขอเงินสร้างวัดและโรงเรียน

ตำรวจไม่หนักใจคดีปลอมลายมือซื่อนายกรัฐมนตรี มั่นใจตำรวจจะสามารถจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน

จากกรณีที่น.ส.อัจฉรา พรหมกระแสง ฝ่ายกฎหมายสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ผู้รับมอบอำนาจ จาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางซื่อ เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 12 ก.ย.2561 เพื่อให้ตำรวจสืบสวนหาคนร้าย ที่ปลอมและใช้เอกสารปลอม เหตุเกิดที่กระทรวงการคลัง ถนนพระรามที่ 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กทม. โดยพฤติการณ์ของคนร้ายจะทำการปลอมลายมือชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ขอทุนจากกระทรวงการคลังอ้างจะนำไปสร้างวัดและโรงเรียน

เร่งสอบคดีปลอมลายมือ "บิ๊กตู่" ขอเงินสร้างวัดและโรงเรียน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ส.ค.เวลาประมาณ 11.48 น. มูลนิธิดังกล่าว ได้มีหนังสือที่ มส. พิเศษ/2561 ลงวันที่ 26 ก.ค. 2561 ส่งไปถึงปลัดกระทรวงการคลัง พร้อมกล่าวอ้างถึงการก่อสร้างวัดนวลนรดิศ และโรงเรียนวัดนวลนรดิศ ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นศิษย์เก่ารุ่นที่ 77 ได้ให้การสนับสนุนมูลนิธิ และในท้ายหนังสือดังกล่าวยังปรากฏลายมือชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นผู้อุปการะมูลนิธิดังกล่าวด้วย ทางกระทรวงการคลังได้ทำหนังสือถึงปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2561 เพื่อแจ้งว่า กระทรวงการคลังได้รับหนังสือจากผู้ใช้นามว่าเป็นประธานมูลนิธิดังกล่าว ซึ่งมีกรณีเกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรี

เร่งสอบคดีปลอมลายมือ "บิ๊กตู่" ขอเงินสร้างวัดและโรงเรียน

ต่อมาวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมาเวลา 15.24 น. สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีหนังสือด่วนที่ นร 0103/555 ถึงสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งท้ายหนังสือฉบับดังกล่าวปรากฏลายมือชื่อของนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อุปการะและสนับสนุนมูลนิธิ แต่จากการตรวจสอบไม่ปรากฏว่านายกรัฐมนตรีได้ให้การสนับสนุนตามที่กล่าวอ้าง และมิได้เป็นผู้ลงลายมือชื่อตามที่ปรากฏในท้ายหนังสือดังกล่าว การกระทำของประธานมูลนิธิดังกล่าว เป็นการประทับตราปลอม หรือลงลายมือชื่อปลอมในเอกสาร และใช้เอกสารปลอมโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ จึงได้มอบอำนาจให้ น.ส.อัจฉรา มาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีกับประธานมูลนิธิ และผู้เกี่ยวข้องตามกฎหมาย

ล่าสุดทีมข่าวสปริงนิวส์โทรศัพท์สอบถามความคืบหน้าทางคดีกับ พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผกก.สน.บางซื่อ ทราบว่าขณะนี้ทางตำรวจได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องกับการได้มาซึ่งหนึงสือดังกล่าวเกือบครบทุกปากแล้ว ซึ่งการสอบปากคำพยานในส่วนนี้จะทำให้ทราบถึงที่มาของเอกสาร โดยหลังจากสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องเสร็จสิ้น ตำรวจจะเชิญบุคคลที่เป็นประธานมูลนิธิที่เป็นคนออกหนังสือว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการปลอมและใช้เอกสารที่มีรายชื่อของนายกรัฐมนตรี หรือไม่ ผกก.สน.บางซื่อ กล่าวอีกว่าคดีนี้ทางนายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับอะไรมาเป็นเพิเศษ ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาผู้ที่กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมายอยู่แล้ว โดยคาดว่าจะใช้ระยะในการสอบสวนไม่นาน

related