svasdssvasds

สมเกียรติ! ผบ.ทบ.อำลาชีวิตราชการ ย้ำทหารต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน

สมเกียรติ! ผบ.ทบ.อำลาชีวิตราชการ  ย้ำทหารต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เดินสายอำลาชีวิตราชการ โดยหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี ถือเป็นจุดเริ่มต้นปูทางให้กับพลเอกเฉลิมชัย ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดของกองทัพบก

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ร่วมพิธีอำลาชีวิตราชการและเชิดชูเกียรตินายทหารชั้นนายพล ที่ศูนย์การทหารปืนใหญ่ และหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี  โดยพลเอกเฉลิมชัย ได้วางพวงมาลาอนุสาวรีย์ พลเอกพระยาพหลพลพยุหเสนา ก่อนรับการสดุดีเชิดชูเกียรติและ กล่าวคำอำลานายทหารชั้นนายพลที่เกษียณอายุราชการ จากนั้น ร่วมพิธีสวนสนามเชิดชูเกียรติ โดยทหารเดินเท้าจำนวน 5 กองพัน และขบวนการสวนสนามยานยนต์ จำนวน 1 กองพัน บริเวณสนามหญ้าหน้าอาคารศูนย์การทหารปืนใหญ่

พลเอกเฉลิมชัย กล่าวกับนายทหารชั้นนายพลที่จะเกษียณอายุราชการ ว่า สำหรับทหารปืนใหญ่ ถือเป็นกำลังรบหลักที่สำคัญของกองทัพบก ที่ผ่านมา เหล่าทหารปืนใหญ่มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนภารกิจกองทัพบก โดยเฉพาะ การแก้ปัญหาความขัดแย้งตามพื้นที่ชายแดน หลายปีที่ผ่านมา ความขัดแย้งลดลง ปัจจัยสำคัญคือเหล่าทหารปืนใหญ่ จึงขอแสดงความชื่นชมและขอบคุณนายทหารทุกนาย ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า ความรู้ความสามารถประสบการณ์ของนายทหารทุกคนจะถูกถ่ายทอดไปสู่รุ่นน้องให้ยึดถือเป็นแนวปฏิบัติต่อไป ที่สำคัญคือ ยังเชื่อมั่นว่า แม้จะเกษียณอายุราชการไปแล้ว แต่จิตวิญญาณของการเป็นทหารอาชีพ ก็พร้อมสืบทอดงานของความมั่นคงของกองทัพบกเพื่อให้สมเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนต่อไป

[gallery columns="1" size="full" ids="346144,346145,346146,346147,346148,346149,346150,346151,346152"]

สำหรับหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี หรือที่รู้จักกันในชื่อ "เบเร่ต์แดง" เป็นหน่วยที่พลเอกเฉลิมชัยเติบโตมาตลอด 4 ปี โดยเป็น เสนาธิการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ตั้งแต่ปี 2552 ก่อนขึ้นเป็น ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ในปี 2556 และก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ง ผู้บัญชาการทหารบก ในปี 2559 ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการทหารบก 2 ปี ก่อนจะส่งไม้ต่อให้กับ นายทหารสายวงศ์เทวัญ อย่าง พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้

related