svasdssvasds

ปชป.เรียกประชุม 17 ก.ย. ชี้ล็อกหาเสียงโซเซียล กระทบพัฒนาประชาธิปไตย [คลิป]

ปชป.เรียกประชุม 17 ก.ย. ชี้ล็อกหาเสียงโซเซียล กระทบพัฒนาประชาธิปไตย [คลิป]

พรรคประชาธิปัตย์ วางไทมไลน์ เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่เดือนพฤศจิกายนนี้ ยอมรับศึกชิงเก้าอี้เป็นเรื่องปกติ เชื่อจะไม่เกิดปัญหา พร้อมเรียกร้อง “คสช.-กกต.” ทบทวนห้ามใช้โซเชียลมีเดียหาเสียง

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค กล่าวถึงคำสั่งหัวหน้า คสช.คลายล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้บางส่วน โดยพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมที่จะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองเพื่อเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตย เบื้องต้นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรควันที่ 17 กันยายนนี้ พิจารณาร่างข้อบังคับพรรคใหม่ ให้สอดคล้องกับข้อกำหนดตามกติกาใหม่

จากนั้นจะมีการจัดประชุมอีกครั้งเพื่อพิจารณาข้อบังคับพรรค หากที่ประชุมใหญ่เห็นชอบ ก็จะมีการดำเนินการตามข้อบังคับพรรคต่อไป เช่น การรับสมัครสมาชิกพรรค การจัดตั้งสาขาพรรค รวมถึงการเลือกหัวหน้าพรรคด้วย

อย่างไรก็ตามคาดว่าพรรคประชาธิปัตย์จะใช้เวลาในการดำเนินการเลือกหัวหน้าพรรคประมาณ 1 เดือน ซึ่งประเมินว่าจะได้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ประมาณเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

ส่วนที่มีกระแสข่าว นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก จะลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค นายองอาจ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องปกติ และเกิดขึ้นในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทุกครั้ง พร้อมย้ำว่า การเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่ก่อให้เกิดปัญหาใดๆ และเชื่อว่าทุกคนจะเคารพมติของสมาชิกพรรคซึ่งเป็นเจ้าของพรรคอย่างแท้จริง

ส่วนกรณีการห้ามใช้โซเชียลมีเดียหาเสียงเลือกตั้งว่า ตน อยากให้ คสช. หารือร่วมกับ กกต. พิจารณาทบทวนเรื่องนี้ เพราะมองว่าตรงนี้เป็นหัวใจสำคัญทางการเมืองใน และหัวใจสำคัญในการพัฒนาประชาธิปไตย เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นว่าเราจะเดินไปสู่ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

related