svasdssvasds

เดินไปด้วยกัน "บิ๊กตู่" ขอแค่บอกรักสร้างกำลังใจ ย้ำรัฐบาลยังมีเงินมหาศาล

เดินไปด้วยกัน "บิ๊กตู่" ขอแค่บอกรักสร้างกำลังใจ ย้ำรัฐบาลยังมีเงินมหาศาล

นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดเลย และเพชรบูรณ์ ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ในวันพรุ่งนี้ โดยเปิดถนน 4 เลนหมายเลข 201 เลย-เชียงคาน พร้อมมอบหนังสือที่ดินทำกินให้กับประชาชน

นายกฯ ลงพื้นที่ จ.เลย ย้ำรัฐบาลพยายามทำทุกอย่างให้ดีขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการกลุ่มจังหวัดเลย ก่อนในช่วงเช้า จุดแรกที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย มีประชาชน ข้าราชการ และผู้นำท้องถิ่นมาให้การต้อนรับ โดยนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดถนน 4 เลน หมายเลข 201 เส้น เลย-เชียงคาน และยังเป็นสักขีพยาน ในการมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชน ให้แก่ประธานป่าชุมชน 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดบึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู และจังหวัดอุดรธานี

จากนั้น นายกฯ ได้พูดคุยกับประชาชน ตอนหนึ่งว่า วันนี้รู้สึกเต็มตื้น ไม่ได้มาให้ใครรักผม แต่แม้ไม่มีใครรัก ตนเองก็จะรักเพราะเป็นหน้าที่ และใครก็ตามที่มาทำการเมือง ก็ต้องคิดแบบนี้ คิดแบบเดิมไม่ได้แล้ว พร้อมย้ำว่า รัฐบาลชุดนี้พยายามทำเต็มที่เพื่อขับเคลื่อนเศรษกิจกลุ่มจังหวัดไปข้างหน้า จึงขอให้ทุกคนเรียนรู้และฟังในสิ่งที่รัฐบาลพูด  ในอดีตมีความเหลื่อมล้ำมาก เช่น ถนนหนทางต่างๆ สนามบิน ที่ต้องปรับปรุงเพราะหากดีอยู่แล้วคงไม่ต้องทำอะไรมาก

ขณะเดียวกันโครงการไทยนิยม จะลงไปถึงทุกหมู่บ้าน เพราะหากสนับสนุนเป็นบางคนบางกลุ่ม หรือบางพวก จะขัดแย้งกันแบบเดิม วันนี้เราต้องไปด้วยกันทุกคน บอกรักลุงตู่ก็ต้องช่วยกัน แค่นี้ลุงตู่ก็มีกำลังใจแล้ว ตัวเองมีความเป็นมนุษย์พอสมควร บางครั้งมีกำลังใจ บางครั้งก็รู้สึกท้อแท้ แต่ยืนยันไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อนไม่เป็นศัตรูกับใครทั้งสิ้น ทั้งอดีตนักการเมือง และอดีตรัฐบาล แต่ต้องการให้ทุกอย่างดำเนินการตามกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม ตนไม่จำเป็นต้องไปไล่ล่าหรือฆ่าฟันใคร

นายกฯ ยังฝากถึงประชาชน อย่าหลงเชื่อว่าใครสัญญา ว่าจะให้โครงการนู้นโครงการนี้ เพราะถ้าทำง่ายตนคงไม่อยู่มาถึง 4 ปี ต้องดูกฎหมายทำได้หรือไม่ และจะนำเงินงบประมาณจากไหนมาดำเนินการ เพราะวันนี้มีกฎหมายวินัยการเงินการคลัง ที่ทุกรัฐบาลต้องระมัดระวัง พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ถังแตก ยังมีเงินสำรองมหาศาล แต่ทำอะไรต้องอยู่ในกรอบ ไม่ทำให้ระบบงบประมาณการเงินการคลังเสียหาย

related