svasdssvasds

"บิ๊กตู่" เผยรับสั่งในหลวงให้ชาวบ้านกลับมาพัฒนาท้องถิ่น

"บิ๊กตู่" เผยรับสั่งในหลวงให้ชาวบ้านกลับมาพัฒนาท้องถิ่น

พล.อ.ประยุทธ์ เผย รับสั่งในหลวง ให้กลับมาพัฒนาท้องถิ่นและรัฐบาลจะช่วยพัฒนาจังหวัดให้เจริญขึ้น ประชาชนจะได้ไม่ต้องไปทำงานไกลบ้าน

ก่อนการประชุม การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการครั้งที่7 / 2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้รับฟังการร้องประสานเสียง เพลงสะพาน จากนักศึกษาคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ 160 คน พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลจะเป็นสะพาน และนายกรัฐมนตรีก็จะเป็นสะพานให้ทุกคนก้าวข้ามไป ซึ่งสิ่งที่จะทำให้สะพานนี้มีความต่อเนื่องก็คือยุทธศาสตร์ชาติ เพราะเป็นความเชื่อมโยงส่งต่อไปถึงเยาวชนที่กำลังจะจบการศึกษาให้มีงานทำในวันข้างหน้า ถ้าเราไม่ทำแบบนี้ไม่มีแผนแม่บทยุทธศาสตร์ชาติประเทศไทยก็จะเดินกระท่อนกระแท่น เดินผ่านก็โยกเยก รัฐบาลจึงต้องทำฐานรากในวันนี้สิ่งสำคัญที่สุด คือเราทุกคนเป็นทรัพยากรที่มีค่าที่สุด ในระบบการศึกษาอยู่แล้วจบไปต้องมีงานทำและงานนั้นต้องมั่นคง เราต้องเลือกเรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบ เพื่อให้เกิดศักยภาพ และหาตัวเองให้เจอ เพราะหากหาตัวเองไม่เจอวันข้างหน้าผิดพลาดไปต้องกลับมาเรียนใหม่ ฉะนั้นขอให้เลือกให้ดี ไม่ใช่เลือกตามเพื่อน รักเพื่อน รักพ่อ แต่เราต้องมีหลักคิด แม้ว่าเราจะชอบ แต่ต้องดูด้วยว่ามีอนาคตหรือไม่ เพราะในวันข้างหน้าเราต้องกลับมาพัฒนาบ้านเกิดของเรา แต่หากมีความรู้ความสามารถในระดับแนวหน้าก็สามารถไปต่อยอดทำงานพัฒนาประเทศได้

"บิ๊กตู่" เผยรับสั่งในหลวงให้ชาวบ้านกลับมาพัฒนาท้องถิ่น

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีรับสั่ง ว่า ให้กลับมาพัฒนาท้องถิ่นและรัฐบาลจะช่วยพัฒนาจังหวัดให้เจริญขึ้น จะได้ไม่ต้องไปทำงานไกลบ้าน สุดท้ายนายกฯยังขอให้นักศึกษาคณะครุศาสตร์ เป็นครูที่ดี ขอให้กำลังใจตนด้วย พร้อมถามนักศึกษาว่า อายุครบ 18 หรือยัง อย่าลืมออกไปเลือกตั้งนะ

related