svasdssvasds

ลุ้น ครม. สัญจร ผ่านงบพัฒนา ภาคเหนือตอนล่าง 5.2 หมื่นล้าน

ลุ้น ครม. สัญจร ผ่านงบพัฒนา ภาคเหนือตอนล่าง 5.2 หมื่นล้าน

การประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เสนองบพัฒนากลุ่มจังหวัด ภาคเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน กว่า 52,000 ล้านบาท

ลุ้นครม. ผ่านงบพัฒนา ภาคเหนือตอนล่าง 5.2 หมื่นล้าน

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี สัญจรจังหวัดเพชรบูรณ์ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปเปิดอาคารศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และเยี่ยมชมการดำเนินงานของคลินิกหมอครอบครัว พร้อมควักเงินส่วนตัว 30,000 บาท สมทบช่วยคลินิกหมอครอบครัวด้วย

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับด้วยว่า ขอให้ทุกคนรักหมอ เพราะหากรักหมอ ก็คงไม่เกลียดนายกฯ แต่ใครไม่รักก็ไม่เป็นไร เนื่องจากตัวเองรักทุกคน ไม่เคยโกรธใคร และย้ำความจำเป็นที่ต้องมีทหารเพื่อช่วยเหลือประชาชน ขออย่าหลงเชื่อกลุ่มไม่หวังดีโจมตีกองทัพ หากไม่มีทหาร และตำรวจภาคใต้จะเป็นอย่างไร พวกที่บอกให้เอาทหารออกไปจากพื้นที่ ต้องการแบ่งแยกหรือไม่ ถ้าออกไปเมื่อไหร่ก็เสร็จเมื่อนั้น อย่าไปเชื่อ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอให้ประชาชนศึกษากติกาเลือกตั้งให้ดี พร้อมยืนยัน ว่า “การเลือกตั้งอย่าไปเลือกอะไรที่เรื่อยเปื่อย วันนี้ผมไม่ได้มาหาเสียงทางการเมือง แต่มาพบกับประชาชน อย่าให้ใครมาว่า ว่าผมมาหาเสียง ผมมาในฐานะนายกรัฐมนตรี” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าทุกคนต้องรู้ก่อนว่า นายกฯ จะมาอย่างไร ซึ่งจะมาจากพรรคที่ได้รับคะแนนเสียงมากที่สุด พรรคที่ได้คะแนนมากสุด จะเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลและตั้งนายกฯ เป็นหลักการที่ทุกคนต้องรู้ ตนไม่ได้พูดถึงตัวเอง แต่ทุกพรรค จะต้องเสนอคนที่จะขึ้นมาเป็นนายกฯก่อน"

ก่อนกลับประชาชนได้ตะโกนส่งเสียงเชียร์ว่า “รักลุงตู่” “อยากให้ลุงตู่ เป็นนายกฯ ต่อไป” พล.อ.ประยุทธ์ ได้หันมาตอบรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ว่า ”จ้ะ”

จากนั้นเมื่อนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึง มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ได้รับฟังการร้องประสานเสียงเพลงสะพาน จากนักศึกษา พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลจะเป็นสะพาน และนายกรัฐมนตรีก็จะเป็นสะพานให้ทุกคนก้าวข้ามไป ซึ่งสิ่งที่จะทำให้สะพานนี้ มีความต่อเนื่องก็คือยุทธศาสตร์ชาติ เพราะเป็นความเชื่อมโยงส่งต่อไปถึงเยาวชน

สุดท้ายนายกฯ ขอให้นักศึกษาเป็นกำลังใจให้นายกฯด้วย พร้อมถามนักศึกษาว่า อายุครบ 18 หรือยัง อย่าลืมออกไปเลือกตั้งนะ

ขณะที่วาระการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 /10 จังหวัด ได้เสนอโครงการเข้าที่ประชุมกว่า 84 โครงการ งบประมาณกว่า 52,000 ล้านบาท

related