svasdssvasds

ไม่ห่วงช่วงเปลี่ยนผ่าน "ธารไชยยันต์" มั่นใจ "ผบ.ทสส." คนใหม่ รับมือก่อนเลือกตั้งได้

ไม่ห่วงช่วงเปลี่ยนผ่าน "ธารไชยยันต์" มั่นใจ "ผบ.ทสส." คนใหม่ รับมือก่อนเลือกตั้งได้

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เชื่อมั่น การทำงานของผู้บัญชาการเหล่าทัพคนใหม่ และความเป็นหนึ่งเดียวของกองทัพ ที่จะช่วยขับเคลื่อนงานด้านความมั่นคงช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่การเลือกตั้ง

พลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า ไม่ได้เป็นห่วงงานด้านความมั่นคง เพราะทหารมีระบบในการดำเนินงานตามขั้นตอนอยู่แล้ว และทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเองดี ซึ่งแม้ว่าตนเองจะเกษียณอายุราชการสิ้นเดือนนี้ ก็ไม่ห่วง เพราะจะมีผู้บัญชาการทหารสูงสุดคนใหม่ มารับหน้าที่ต่อ

ส่วนกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเคลื่อนไหวใกล้ช่วงการเลือกตั้ง นั้น พลเอกธารไชยยันต์ ระบุว่า ไม่ได้เป็นห่วงอะไร เพราะทหารมีหน้าที่รับผิดชอบด้านความมั่นคง ปกป้องประเทศ และช่วยเหลือประชาชน ส่วนงานด้านการเมือง ก็มี กกต. ที่จัดการเลือกตั้ง ส่วนตัว คงไม่ต้องฝากให้ระวัง การเคลื่อนไหวของมวลชนในช่วงเปลี่ยนผ่าน เพราะทุกคนรู้หน้าที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ที่รับผิดชอบ และตนเองมั่นใจ ในหน้าที่ที่รับผิดชอบด้านความมั่นคงของทุกคน

พลเอกธารไชยยันต์ ยังมั่นใจว่า ความเป็นหนึ่งเดียวของกองทัพ จะนำพาประเทศชาติไปสู่การเลือกตั้งได้ เพราะพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนโยบายที่ชัดเจน และทุกเหล่าทัพก็ได้พบปะกันตลอด

related