svasdssvasds

วิวาทะ “ทักษิณ – บิ๊กป้อม” อดีตที่ชื่นมื่น

วิวาทะ “ทักษิณ – บิ๊กป้อม” อดีตที่ชื่นมื่น

คอการเมืองฮือฮา ! เกิดวิวาทะเด็ดของ 2 ผู้ยิ่งใหญ่ที่โต้ตอบกันไปมา ระหว่างนายทักษิณ ชินวัตร และพล.อ.ประวิตร วงษ์ สุวรรณ

วิวาทะ “ทักษิณ – บิ๊กป้อม” อดีตที่ชื่นมื่น

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษหนีคดีอยู่ต่างประเทศ ออกมาโพสต์ข้อความในโอกาสครบ 12 ปี ที่ถูกรัฐประหารว่า บ้านเมืองที่วุ่นวายอยู่ทุกวันนี้เป็นเพราะใคร

 

ที่ผ่านมาทหารออกมาเพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศชาติ ดังนั้น นายทักษิณ ควรใช้เวลานี้ไปเคลียร์คดีของตัวเอง ก่อนที่จะมาชวนคนอื่นปรองดอง

 

จากนั้น นายทักษิณ ได้ทวิสเตอร์ตอบโต้แบบทันควัน ระบุว่า ท่าที และน้ำเสียงขึงขังน่ากลัวจัง ไม่นุ่มนวลอ่อนหวานเหมือนตอนมาเกาะโต๊ะขอเป็นผู้บัญชาการทหารบก

 

อย่างไรก็ตาม วิวาทะดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียที่เป็นคอการเมืองได้นำมาล้อเลียนกันตลอดทั้งวัน อาทิ เพจคาราโอเกะชั้นใต้ดิน ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.3 ล้านคน ได้นำเนื้อร้องในเนื้อเพลงเจ็บแปลบของวงไจแอ้นท์ ว่า เจ็บแปลบขึ้นมาทันที โดยเป็นภาพนายทักษิณ และภาพ พล.อ.ประวิตร

 

เช่นเดียวกับ Hogwartslover Homepage เพจของคนรักหนังแฮรี พอร์ตเตอร์ ที่มีผู้ติดตามกว่า 5 หมื่นคน ทำภาพล้อเลียนขณะโวลเดอมอร์มาขอสมัครเป็นอาจารย์ โดยใช้คำพูดของนายทักษิณ มาใส่แทน

 

ล่าสุด ! นางสาววาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร โพสต์ภาพ และข้อความถึงสาเหตุที่นายทักษิณ กล้าต่อกลอนกับ พล.อ.ประวิตร โดยระบุว่า ในยุคที่นายทักษิณ ยังเป็นนายกรัฐมนตรี

 

มีกลุ่มบุคคลหรือแม้แต่ข้าราชการทหารหลายนายต่างอยากวิ่งเข้าหา โดยเฉพาะทหารมีการตบเท้าเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าอยู่เป็นประจำ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวมีการจับคู่ให้นายทหารหลายราย จนถึงขั้นแต่งงานอยู่กินเป็นสามีภรรยากัน

 

สำหรับพล.อ.ประวิตร เป็นนายทหารโสดจากแดนบูรพาพยัคฆ์ จังหวัดสระแก้ว และเป็น 1 ที่ตกอยู่ในเป้าหมายของบ้านหลังดังกล่าว และถือเป็นดาวรุ่งคนเก่งในกองทัพบกที่เติบโตมาตามไลน์ แต่มาเสียจังหวะเพราะถูกพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ผบ.ทบ. ในขณะนั้นจับดอง

 

จากนั้น นายทักษิณ เปิดทางให้มีการเด้ง พลเอก ชัยสิทธิ์ ชินวัตร (บิ๊กตุ้ย) ญาติผู้พี่ ที่เป็น ผบ.ทบ. มา 1 ปี แขวนเป็น ผบ.สส. พร้อมเปิดทางให้ พล.อ.ประวิตร ขึ้นเป็น ผบ.ทบ. 1 ปี ก่อนเกษียณอายุราชการ จนทำให้ พล.อ. ชัยสิทธิ์ รุ่นพี่ ตท.5 กับ พล.อ.ประวิตร ตท. 6 ไม่มองหน้ากันจนถึงทุกวันนี้ดังนั้น จากเหตุผลดังกล่าว จึงทำให้นายทักษิณกล้าตอบโต้ พล.อ.ประวิตร ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ

related