svasdssvasds

ชาติไทยพัฒนามั่นใจได้ ส.ส. 30 ที่นั่ง

ชาติไทยพัฒนามั่นใจได้ ส.ส. 30 ที่นั่ง

ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่กังวลเขตเลือกตั้ง ส.ส.ลดลง มั่นใจจะได้ส.ส. 30 ที่นั่ง ส่วนชื่อนายกรัฐมนตรีที่พรรคจะเสนอขอรอความชัดเจนหลังได้หัวหน้าพรรคก่อน

นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลกับการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส. 350 เขต เพราะไม่กระทบกับพรรคชาติไทยพัฒนา พรรคประเมินประชากรไว้ล่วงหน้าแล้ว ได้ตัวเลขใกล้เคียงกับกกต.แม้ว่าจะมี ส.ส.หายไป 2 เขต คือที่จังหวัดอ่างทองและสุพรรณบุรี แต่ในพื้นที่อื่นยังคงเดิม โดยจังหวัดอ่างทอง ที่ เหลือ 1 เขต ก็จะส่ง นายภราดร ปริศนานันทกุล และ ขยับ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล มาลงบัญชีรายชื่อของพรรคแทน ดังนั้นการปรับลดเขตเลือกตั้งไม่ได้ทำให้พรรคใดได้เปรียบเสียเปรียบ ทุกพรรคสามารถบริหารจัดการได้

ชาติไทยพัฒนามั่นใจได้ ส.ส. 30 ที่นั่ง

ส่วนการเปลี่ยนแปลง ที่เกิดขึ้นในพรรค เช่นกรณีที่นายวัชระ กรรณิกา ประกาศลาออกส่วนตัวทราบล่วงหน้าแล้ว ก็ถือเป็นเรื่องปกติ ที่จะมีการเปลี่ยนแปลง เช่นเดียวกับ เมื่อพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่มีนายบรรหาร ศิลปอาชา ก็มีคนรุ่นใหม่เข้ามาสานงานต่อในเชิงบริหาร

ชาติไทยพัฒนามั่นใจได้ ส.ส. 30 ที่นั่ง

สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนา ตั้งเป้าได้ ส.ส.30 ที่นั่งในสภา แต่ทางพรรค มีข้อกังวล เรื่องการจัดการด้านธุรการของกรรมการบริหารพรรคชุดเดิม ภายใต้รัฐธรรมนูญเดิม ที่อนุมัติไว้แล้ว กรรมการบริหารชุดใหม่จะสามารถดำเนินการต่อได้หรือไม่ ประเด็นนี้ยังคลุมเครือ โดยจะขอความชัดเจน จากกกต. ในวันที่ 28 กันยายนนี้ รวมถึงประเด็นการหาสมาชิกเพิ่มด้วย พรรคชาติไทยพัฒนา เตรียมประชุม กรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ เพื่อพิจารณาร่างข้อบังคับพรรคใหม่ ที่จะต้องปรับให้สอดรับกับ พ.ร.บ.พรรคการเมือง และรัฐธรรมนูญใหม่ ก่อนจะประชุมใหญ่ 5 ตุลาคม ที่ รร.มิราเคิลแกรนด์

related