svasdssvasds

เพื่อไทยประชุมนัดแรกแก้ไขข้อบังคับพรรค

เพื่อไทยประชุมนัดแรกแก้ไขข้อบังคับพรรค

พรรคเพื่อไทยประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรค ก่อนนัดประชุมใหญ่ในวันที่ 3 ตุลาคม โดยคาดว่าวันนี้จะได้ความชัดเจนเรื่องการเลือกหัวหน้าพรรค และ ตัวกรรมการบริหารชุดใหม่

 นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรควันนี้ เป็นการประชุมเพื่ิอแก้ไขข้อบังคับพรรค เนื่องจากเป็นประเด็นสำคัญที่จะกำหนดทุกอย่าง ทั้งโครงสร้างบุคคลากรและกรรมการบริหาร ส่วนเรื่องที่สองจะพิจารณาว่ากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เลขาธิการพรรคและหัวหน้าพรรค จะคัดเลือกด้วยวิธีใด ฝ่ายกฏหมายได้จัดเตรียมร่าง พร้อมทั้งสำรวจความเห็นของสมาชิกพรรคไว้เบื้องต้นแล้ว ก่อนที่จะทำร่างเพื่อเสนอในที่ประชุมวันนี้ หากสมาชิกเห็นชอบหรือจะปรับปรุงแก้ไขก็จะดำเนินการตามมติ

เพื่อไทยประชุมนัดแรกแก้ไขข้อบังคับพรรค

 องค์ประชุมส่วนใหญ่เป็นรักษาการกรรมการบริหารพรรค ซึ่งล่าสุดเหลืออยู่ 15 คน แต่วันนี้อาจมาไม่ครบเนื่องจากบางคนยังอยู่ต่างประเทศ ส่วนวาระการเลือกหัวหน้าพรรค วันนี้จะชัดเจนทั้งหมด และคาดว่าการประชุมใหญ่พรรคจะเกิดขึ้นในวันที่ 3 ตุลาคม เวลา 10.00 น. กระบวนการหลังการประชุมพรรควันนี้ จะเปิดรับทุกความเห็นทั้งการเลือกกรรมการบริหารพรรคและหัวหน้าพรรค ส่วนการเลือกหัวหน้าพรรคจะเปิดให้สมาชิกอาสาเข้ามาทำหน้าที่ ขณะนี้มีผู้เสนอตัวมาแล้วมากกว่า 10 คน

เพื่อไทยประชุมนัดแรกแก้ไขข้อบังคับพรรค

ตามกฎหมายหัวหน้าพรรคสามารถลงเลือกตั้งได้ทั้ง 2 แบบ ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ แต่ตามธรรมเนียมแล้วเป็นไปได้ ที่จะเสนอหัวหน้าพรรค เป็น 1 ใน 3 ชื่อนายกรัฐมนตรี แต่วันนี้เร็วเกินไปที่จะบอกเรื่องนี้

 

related