svasdssvasds

“บุญจง” ดอดพบประชาชน แย้ม อยากสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล

“บุญจง” ดอดพบประชาชน แย้ม อยากสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล

หลังจากรัฐบาลได้ประกาศ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งส่งผลให้มีการคลายล็อกทางการเมืองในหลายเรื่อง นักการเมืองในจังหวัดนครราชสีมาหลายคน เริ่มลงพื้นที่พบปะประชาชนคึกคัก โดยเฉพาะ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ พรรคภูมิใจไทย

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน เพื่อนำไปเป็นนโยบายมาช่วยเหลือประชาชน โดยสอบถามชาวบ้านเรื่องการดูแลสุขภาพ ที่วัดบ้านกุดจอกใหญ่  ตำบลละลมใหม่พัฒนา อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีชาวบ้านหมู่ที่ 7 บ้านกุดจอกใหญ่ และหมู่ที่ 12 บ้านโคกพลวง เข้าร่วมรับฟังกว่า 200 คน

โดยนายบุญจง เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้สอบถามความคิดเห็นของชาวบ้านเรื่องการดูแลสุขภาพ โดยเสนอให้ประชาชนนำข้อมูลการตรวจสุขภาพของแต่ละคน มาเป็นฐานข้อมูลให้กับเครือข่ายสุขภาพของชุมชน เพื่อจะรวบรวมส่งให้กระทรวงสาธารณะสุข ประเมินสุขภาพเป็นรายบุคคลในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้เกิดการบริการดูแลสุขภาพได้ตรงตามเป้าหมายและมีประสิทธิภาพ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่ภาคอีสาน มักจะเป็นโรคที่คล้ายกัน เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิต และโรคตามฤดูกาล เมื่อกระทรวงสาธารณะสุขทราบข้อมูลจำนวนประชากรที่เป็นโรคถึงระดับรายบุคคล ก็จะสามารถให้บริการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“บุญจง” ดอดพบประชาชน แย้ม อยากสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนความพร้อมทางการเมือง นายบุญจง ยืนยันว่า ตนเองพร้อมที่จะเดินหน้าทางการเมืองแล้ว ส่วนการจะสังกัดพรรคการเมืองใดนั้น ต้องรอเสียงสนับสนุนจากประชาชนในพื้นที่ หากประชาชนต้องการให้ตนเองเข้ามาทำงานเพื่อประโยชน์ของคนในพื้นที่ ก็คงต้องเลือกพรรคการเมืองที่จะเป็นฝ่ายรัฐบาล เพราะจะสามารถผลักดันนโยบายต่างๆ ได้ แต่ตอนนี้กฎหมายต่างๆ ยังไม่ปลดล็อกให้มีการหาเสียง ตนเองจึงทำได้เพียงลงพื้นที่พบปะประชาชน เพื่อถามสารทุกข์สุกดิบตามประสาของคนรู้จักเท่านั้น

แหล่งข่าวรายงานว่า ล่าสุด นายบุญจงฯ ได้ตัดสินใจที่จะเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐแล้ว โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในการประชุมใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ ช่วงปลายเดือนกันยายนนี้

“บุญจง” ดอดพบประชาชน แย้ม อยากสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล

related