svasdssvasds

“นิพนธ์”แจงดีด รำรี ออกจากกลุ่มไลน์อดีต ส.ส. ปชป. หวั่นความลับรั่ว

“นิพนธ์”แจงดีด รำรี ออกจากกลุ่มไลน์อดีต ส.ส. ปชป. หวั่นความลับรั่ว

นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีต ส.ส. สงขลา ชี้แจงกรณี ดีด นายรำรี อดีตส.ส.นราธิวาส ออกจากกลุ่มไลน์ เพราะไม่ชัดเจนว่าจะอยู่ต่อหรือไม่ เกรงว่าความลับในไลน์จะรั่วไหล

นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีต ส.ส.สงขลา ในฐานะผู้ประสานงานพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่นายรำรี มามะ อดีตส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ถูกคัดออกจากกลุ่มไลน์อดีต ส.ส. ของพรรค เนื่องจากไม่หนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไปว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกหัวหน้าพรรคที่จะถึงนี้ แต่อาจเป็นเพราะการสื่อสารคลาดเคลื่อนกัน โดยในช่วงที่มามีข่าวว่า นายรำรี จะย้ายไปอยู่กับพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมอดีต ส.ส. ของพรรคส่วนหนึ่ง นายรำรีก็ไม่ได้ออกมาปฏิเสธว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ซึ่งอาจทำให้เข้าใจผิดคิดว่า นายรำรีไม่อยู่กับพรรคแล้ว ทางรองหัวหน้าพรรคที่ดูแลภาคใต้ จึงเห็นว่า การที่ให้อดีต ส.ส. มาพูดคุยผ่านไลน์ ก็อาจเป็นการไม่สมควร หากบุคคลนั้นไม่อยู่กับพรรคแล้ว อาจรู้ความเคลื่อนไหวของพรรคได้ว่าพูดคุยอะไรกันบ้าง จึงได้ให้เจ้าหน้าที่พรรค หรือแอดมินตรวจสอบว่ามีใครบ้างที่ไม่อยู่กับพรรคแล้ว ก็ขอให้คัดชื่อออกไปจากไลน์กลุ่มอดีต ส.ส. ของพรรค

“นิพนธ์”แจงดีด รำรี ออกจากกลุ่มไลน์อดีต ส.ส. ปชป. หวั่นความลับรั่ว

ดังนั้นเรื่องนี้ จึงไม่เกี่ยวกับการเลือกหัวหน้าพรรค ตามที่นายรำรีกล่าวอ้างแต่อย่างใด และตนในฐานะผู้ประสานงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นเพื่อนกับนายรำรี ก็พยายามติดต่อสอบถามกับนายรำรี ว่าจะยังอยู่กับพรรคหรือไม่ โดยจากการพูดคุยกันล่าสุด นายรำรียังไม่ให้ความชัดเจนว่าจะตัดสินใจอย่างไร ขณะนี้นายรำรียังคงเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยู่ ทั้งนี้หากยังไม่มีความชัดเจนว่านายรำรีจะยังอยู่กับพรรคต่อไปหรือไม่ ถ้าเขาไม่อยู่ แล้วมาแจ้งกับพรรคในเวลากระชั้นชิด ก็จะทำให้เราไม่สามารถหาคนมาแทนเขาได้ทันเวลา เพราะต้องให้เวลาพรรคเตรียมตัวส่งผู้สมัคร ดังนั้นเรื่องนี้ตนทำความเข้าใจกับนายรำรีให้ชัดเจน

related