svasdssvasds

จองกฐิน นักเลือกตั้ง ต้อนรับ บิ๊กตู่

จองกฐิน นักเลือกตั้ง ต้อนรับ บิ๊กตู่

บรรดานักการเมืองอ้าแขนรับนายกรัฐมนตรี หลังประกาศสนใจเข้าสู่วงการการเมือง พร้อมแนะ อย่าใช้อำนาจเอื้อประโยชน์แก่ฝ่ายค่ายหนึ่ง และตั้งข้อสงสัยต้องการสืบทอดอำนาจหรือไม่

จองกฐิน นักเลือกตั้ง ต้อนรับ บิ๊กตู่

 

หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ประกาศสนใจงานการเมือง ล่าสุดบรรดานักการเมืองต่างตอบรับแถลงท่าทีของนายกรัฐมนตรีอย่างคึกคัก เริ่มจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ต้องทำให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งจะต้องเป็นไปอย่างยุติธรรม ไม่ว่านายกรัฐมนตรี จะตัดสินใจอย่างไรก็ต้องทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด และไม่ใช้อำนาจนั้นเอื้อประโยชน์แก่ใคร

นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อาจตีความได้ว่าต้องการสืบทอดอำนาจต่อ โดยเป็น 1 ใน 3 รายชื่อที่พรรคการเมืองจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคการเมืองนั้นคือพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ อีกทั้งการที่พล.อ.ประยุทธ์ เคยบอกให้ กกต.ตรวจสอบกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ วีดีโอคอล มาถึงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ถือเป็นการใช้อำนาจที่มีอยู่กลั่นแกล้งพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะมีข่าวว่าผู้มีอำนาจเตรียมการยุบพรรคเพื่อไทยภายภายในเวลา 90 วันก่อนการเลือกตั้ง เพื่อให้สมาชิกไปสมัครพรรคอื่นไม่ได้ เพื่อเปิดทางให้ท่านได้เป็นนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวว่า คงเป็นเรื่องแปลกที่จะให้เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ เพิ่งมาสนใจการเมืองเอาวันนี้ ถ้ามองจากเหตุการณ์ที่ผ่านมา คิดว่าท่านกับคณะสนใจการเมืองไม่ต่ำกว่า 10 ปีมาแล้ว รวมทั้งมีแนวโน้มจะสืบทอดอำนาจต่อไปอีกหลายปี แต่นอกจากสนใจการเมืองแล้ว อยากให้นายกรัฐมนตรี สนใจเรื่องความชอบธรรมด้วย

ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า ยินดีที่จะมีนักการเมืองหน้าใหม่ ถือว่า พล.อ.ประยุทธ์ยอมรับการปกครองระบอบประชาธิปไตยแบบรัฐสภา ส่วนจะต้องลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ ก็ขึ้นกับดุลยพินิจความเหมาะสม ซึ่งท่านคงพิจารณาเอง

related