svasdssvasds

รมว.มหาดไทย ปัดตอบเรื่องคนอื่น ย้ำ! ยังไม่คิดอนาคตการเมือง

รมว.มหาดไทย ปัดตอบเรื่องคนอื่น ย้ำ! ยังไม่คิดอนาคตการเมือง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ย้ำยังไม่คิดอนาคตการเมือง ขอทำงานตามนโยบายพลเอกประยุทธ์ให้ดีที่สุดก่อน ไม่ตอบ นายกฯ ประกาศชัดสนใจการเมือง ทำอุณหภูมิการเมืองพุ่งหรือไม่

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่าส่วนตัวตอนนี้ยังไม่ได้คิดถึงอนาคตทางการเมือง ขอทำงานตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ดีที่สุดก่อน ซึ่งยังไม่มีความคิดในเรื่องอื่น เมื่อถามว่าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าจะให้การสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลเอกอนุพงษ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า พวกคุณถามแต่เรื่องคนอื่น ที่ไม่เกี่ยวกับผม ผมตอบไปแล้ว ตอนนี้ผมตั้งใจทำงาน ยังไม่ใครมาพูดคุยอะไร นักข่าวจึงพยายามถามต่อว่า การประกาศความชัดเจนทางการเมืองของนายกรัฐมนตรีจะทำให้อุณหภูมิทางการเมืองสูงขึ้นหรือไม่นั้น พลเอกอนุพงษ์ บอกว่า ผมไม่ตอบ ผมตอบแค่นี้ ถ้าไม่ถามเรื่องอื่น ผมจะไปจริงๆนะ เนื่องจากคำตอบที่ได้บอกไปชัดเจนแล้ว ไม่เข้าใจว่าสื่อจะถามวกไปวนมาทำไม

ผู้สื่อข่าวพยายามเปลี่ยนคำถาม ถามถึงกรณี ที่โซเชียลมีเดียแสดงความชื่นชมปลัดอำเภอบางบัวทอง นายสุรชาติ กลิ่นโกมุท ซึ่งพลเอกอนุพงษ์ระบุว่า ปลัดคนดังกล่าวเป็นคนตั้งใจทำงาน แม้การได้ยินบกพร่อง และต้องใช้เครื่องช่วยฟัง แม้มีอายุเยอะ แต่ก็ตั้งใจทำงานเป็นอย่สงดีในพื้นที่ จึงถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้ข้าราชการ ที่ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน โปร่งใสไม่คดโกง และอยากให้ทุกคนทำตัวเช่นนี้

ส่วนวันนี้กระทรวงมหาดไทย เสนอรายชื่อ แต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หลังจากนั้น จะมีการประชุมหารือมอบนโยบายการทำงาน และเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการ และจะมีการรายงานความคืบหน้าโครงการไทยนิยมยั่งยืน ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบ ซึ่งบางโครงการเดินหน้าไปกว่า 90% สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชน

related