svasdssvasds

ปชป.วุ่น !! ดีดอดีต ส.ส. ออกกลุ่มไลน์ อ้างไส้ศึก , อภิสิทธิ์ - สุเทพ สัมพันธ์ยังหวาน

ปชป.วุ่น !! ดีดอดีต ส.ส. ออกกลุ่มไลน์ อ้างไส้ศึก , อภิสิทธิ์ - สุเทพ สัมพันธ์ยังหวาน

พรรคประชาธิปัตย์ ดีดรายชื่ออดีต ส.ส. ที่เตรียมย้ายสังกัดออกจากลุ่มไลน์ โดยอ้างไม่อยากให้เป็นไส้สึกสอดแนมความลับให้พรรคคู่แข่ง ยืนยัน เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่

ปชป.วุ่น !! ดีดอดีต ส.ส. ออกกลุ่มไลน์ อ้างไส้ศึก , อภิสิทธิ์ - สุเทพ สัมพันธ์ยังหวาน

 

ภายหลัง นายรำรี มามะ อดีต ส.ส. นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ อ้างว่า ถูกดีดชื่อออกจากกลุ่มไลน์อดีต ส.ส. ของพรรค เนื่องจากไม่สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรค

ล่าสุด นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีต ส.ส. สงขลา ในฐานะผู้ประสานงานพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้พรรคประชาธิปัตย์ยืนยัน เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกหัวหน้าพรรค

ซึ่งการดีดออกจากกลุ่มไลน์เพราะมีความชัดเจนว่า นายรำรี จะย้ายไปร่วมงานกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งทางผู้ใหญ่ของพรรคหารือกันว่า ไม่ควรให้คนที่คิดตีจากอยู่ในกลุ่ม เพราะอาจจะทำให้ล่วงรู้ความลับของพรรคได้

เช่นเดียวกับกรณี นายเจะอามิง โตะตาหยง อดีตส.ส.นราธิวาส ที่มีข่าวย้ายไปอยู่พรรครวมพลังประชาชาติไทย ก็ถูกให้ออกจากกลุ่มไลน์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เช่นกัน

ด้านนายอภิสิทธิ์ พูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตนไม่เข้าใจเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการเลือกหัวหน้าพรรคได้อย่างไร เพราะหากสมาชิกที่จะย้ายพรรคก็ควรออกจากกลุ่มไลน์ของพรรคเก่า

ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ และหากระบุว่าเรื่องดังกล่าวเกี่ยวกับการเลือกหัวหน้า เหตุใดไลน์กลุ่มของพรรคยังมีชื่อ นพ. วรงค์ เดชกิจวิกรม และนายถาวร เสนเนียม อยู่เหมือนเดิม

ส่วนกระแสข่าวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) อยู่เบื้องหลังการสนับสนุน นพ.วรงค์ ชิงหัวหน้าพรรคนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า นายสุเทพปฏิเสธแล้ว ยืนยันว่าความสัมพันธ์ส่วนตัวไม่มีสิ่งใดเปลี่ยนแปลง

เพราะการช่วงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคต้องรอให้ข้อบังคับพรรคได้รับการรับรองจากที่ประชุมใหญ่วันที่ 26 ก.ย. และต้องให้กรรมการบริหารพรรคออกระเบียบพร้อมกำหนดวันรับสมัครก่อน ส่วนใครจะเริ่มหาเสียงแล้วก็ไม่มีปัญหา

related