svasdssvasds

สมชาย หัวหน้า !! เพื่อไทยเคาะชื่อแล้ว ปัดฝุ่น “เพื่อธรรม” สำรองหากยุบเพื่อไทย

สมชาย หัวหน้า !! เพื่อไทยเคาะชื่อแล้ว ปัดฝุ่น “เพื่อธรรม” สำรองหากยุบเพื่อไทย

พรรคเพื่อไทยเลือก นายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นหน้าพรรคคนใหม่พร้อมฟื้น “พรรคเพื่อธรรม” เป็นพรรคสำรอง ป้องกันกรณีหากพรรคเพื่อไทยถูกยุบในอนาคต

สมชายหัวหน้า !! เพื่อไทยเคาะชื่อแล้ว ปัดฝุ่น “เพื่อธรรม” สำรองหากยุบเพื่อไทย

 

พล.ต.ต.จรัญ ชิตะปัญญา รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อธรรม ทำหนังสือถึงคณะกรรมการบริหาร และสมาชิกพรรคเพื่อธรรม เพื่อเชิญประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1 ของพรรค และเพื่อร่วมกันออกขอบังคับพรรค ในวันที่ 30 กันยายน นี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า การฟื้นพรรคเพื่อธรรมขึ้นมาในครั้งนี้ เพื่อเป็นพรรคสำรองให้กับพรรคเพื่อไทย หากถูกตัดสินให้ยุบพรรคในอนาคต จากกรณีการแถลงข่าวครบรอบ 4 ปี คสช.

สำหรับผู้ที่จะเข้าไปบริหารพรรคเพื่อธรรม จะเป็นระดับอดีตรัฐมนตรี และสมาชิกพรรคในส่วนของภาคเหนือ และภาคอีสานของพรรคเพื่อไทย ซึ่งอาจจะมีอดีต ส.ส. ของพรรคเพื่อไทยหลายคน โยกย้ายตัวเองไปอยู่ในพรรคเพื่อธรรม หรือส่งตัวแทนลงไปอยู่ด้วย

ด้านแหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยอ้างว่า ขณะนี้ในส่วนของพรรคเพื่อไทยมีความชัดเจนแล้วจะให้ นายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคไม่ใช่ น.ส.สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อย่างที่สื่อคาดการณ์

โดยมติดังกล่าวอ้างว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้หารือกับสมาชิกพรรคบางส่วนระหว่างเดินทางมาประเทศจีน และเห็นตรงกันว่าชื่อหัวหน้าพรรคควรเป็นนายสมชาย ซึ่งสมาชิกที่เดินทางไปต่างก็ไม่มีเสียงค้านแม้แต่รายเดียว

related