svasdssvasds

จับตา! กทพ. จ่อรายงาน ครม. ชำระเงิน 1,790 ล้าน ทางด่วนกรุงเทพเหนือ

จับตา! กทพ. จ่อรายงาน ครม. ชำระเงิน 1,790 ล้าน ทางด่วนกรุงเทพเหนือ

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ มีการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติด้วย โดยคาดว่าจะหารือมาตรการรักษาสงบ หลังคลายปลดล็อกพรรคการเมือง

นายกฯ อารมณ์ดี หลังบอกสนใจการเมือง

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีสีหน้ายิ้มแย้ม และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลาประชุมหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ พยักหน้า ก่อนเดินเข้าประชุมไป ทั้งนี้ มีรายงานว่าวันนี้ พลเอกประวิตร และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ลาประชุม โดยมีรายงานว่า พลเอกประวิตร มีไข้ขึ้นสูง เจ็บคอ เช่นเดียวกับนายสมคิดที่ลาป่วยเช่นกัน

สำหรับการประชุม คสช.เช้านี้ คาดว่าเป็นการหารือถึงสถานการณ์ทางการเมืองหลัง คสช.มีคำสั่งคลายล็อคให้พรรคการเมืองจัดประชุมพรรคได้ เพื่อให้เกิดความสงบ ขณะเดียวกัน เป็นการประชุมส่งท้ายของปลัดกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการเหล่าทัพที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้

ส่วนวาระ ครม.ที่น่าสนใจวันนี้ คาดว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. เตรียมรายงานให้ที่ประชุมครม. รับทราบศาลปกครองสูงสุด ได้มีคำพิพากษายืน ตามคำพิพากษาของศาลปกครองกลาง ที่ให้ กทพ. ชำระเงินจำนวน 1,790 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย ตามที่กำหนดในสัญญา แก่บริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด และได้ยกคำร้องของการทางพิเศษฯ ที่ขอให้เพิกถอนคำชี้ขาดดังกล่าว ก่อนที่จะนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ กทพ.ในวันพุธที่ 26 ก.ย.นี้ เนื่องจากกรณีดังกล่าว ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องเร่งพิจารณา

related