svasdssvasds

"เพื่อไทย" กังวล! กำหนดเขตเลือกตั้ง-กระแสพลังดูด

"เพื่อไทย" กังวล! กำหนดเขตเลือกตั้ง-กระแสพลังดูด

"เพื่อไทย" กังวลการกำหนดเขตเลือกตั้ง และกระแสพลังดูดส่งผลกระทบกับพรรค ทำให้พื้นที่หายไป และวันที่ 3 ตุลาคมนี้ เตรียมชงพื้นที่เพื่อเปิดรับสมัครสมาชิกและชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน

พลตำรวจโทวิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค และนายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย แถลงข่าวภายหลังการประชุมอดีตรัฐมนตรีและอดีตส.ส. ของพรรค

โดยนายภูมิธรรม เปิดเผยว่า การประชุมในวันนี้มีสมาชิกเข้าร่วมอย่างพร้อมพรียงกัน ทุกคนต่างยืนยันอย่างหนักแน่นว่าจะคงอยู่กับพรรคเพื่อไทย ส่วนกรณีการปรากฎตัวของนายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เป็นเรื่องการตัดสินใจ นอกจากนายนครแล้ว ยังมีพลโทภราดร พัฒนถาบุตร อดีตเลขาธิการ สมช. และหลังจากนี้จะชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ

รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย บอกว่าวันพรุ่งนี้ (27 ก.ย.) เวลา 10.00 น. จะมีผู้สมัครหน้าใหม่ประมาณ 30-40 คน เดินทางมาสมัคร เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งส่วนใหญ่ สนใจที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส. และในวันที่ 28 กันยายนนี้จะ ประชุมร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อหารือประเด็นปัญหาการกำหนดเขตเลือกตั้ง โดยยอมรับว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ และกระแสพลังดูดส่งผลกระทบกับพรรค ทำให้พื้นที่หายไป โดยในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ พรรคเพื่อไทย จะนำทุกองคาพยพเดินสาย ลงพื้นที่เพื่อเปิดรับสมัครสมาชิกและชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน พร้อมย้ำว่า พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้ง ขอเพียงให้รัฐบาลทำบรรยากาศการเลือกตั้งให้โปร่งใสที่สุด ให้ทุกฝ่ายเห็นว่ารัฐบาลมีความจริงใจที่จะดำเนินการตามกฎกติกา และรักษาคำพูดในการเดินหน้าตามโรดแมพเลือกตั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562

นอกจากนี้ยังพร้อมที่จะเปิดรับทหารที่จะเข้าสู่สนามการเมืองตามกติกาที่โปร่งใส โดยไม่ใช้ตำแหน่งหน้าที่ อำนาจและเงินงบประมาณ เอื้อประโยชน์กับตัวเองและพวกพ้อง เพื่อรักษาอำนาจไว้

related