svasdssvasds

รับเงื่อนไข! หมอวรงค์ ยัน พร้อมรับกติกา เฟ้นหา หัวหน้าพรรค ปชป.

รับเงื่อนไข! หมอวรงค์ ยัน พร้อมรับกติกา เฟ้นหา หัวหน้าพรรค ปชป.

การชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูเหมือนจะเข้ารูปเข้ารอยมากขึ้นเมื่อมีการกำหนดกติกาการแข่งขันที่ชัดเจน แบบวันแมนวันโหวต ล่าสุดนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก ออกมาเปิดเผยว่า ยอมรับกติกาเช่นกัน

หมอวรงค์ ยัน พร้อมรับกติกา เลือกหัวหน้า ปชป.

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้สมัครท้าชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่มีปัญหากับกติกาการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค ที่จะเปิดกว้างให้สมาชิก กว่า 2.5 ล้าน คน ที่ยังไม่ได้ยืนยันเป็นสมาชิก มีสิทธิร่วมโหวต และ สัญญาสุภาพบุรุษ ที่ผู้ได้คะแนนในลำดับที่ 2 และ 3 ต้องถอนตัวจากการชิงหัวหน้าพรรค โดยพร้อมยอมรับทุกเงื่อนไขไม่ว่ามติที่ประชุมจะออกมาแบบใด ก็จะปฏิบัติตาม

สำหรับวันนี้แม้ตัวเขายังไม่ได้เป็นสมาชิกเนื่องจากไปบวชมาทำให้ขาดสมาชิกภาพ แต่ก็ยังสามารถเข้าร่วมประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคได้ ในฐานะอดีตส.ส. และหลังจากทราบระเบียบข้อบังคับใหม่แล้ว ก็จะสมัครสมาชิกพรรค

ขณะที่วานนี้ (26 ก.ย.61) นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ เข้าหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ โดยเบื้องต้น มีความเห็นพ้องต้องกัน เรื่องการให้สิทธิ์สมาชิกเดิมกว่า 2.5 ล้านคน ที่ต้องพ้นสภาพไปเพราะคำสั่ง คสช.ที่ 53/2560 มีสิทธิ์ร่วมหยั่งเสียงได้

โดยนับคะแนนแบบ 1 คน 1 เสียงเท่ากัน รวมถึงการเปิดให้ผู้เข้าชิงดีเบตแสดงวิสัยทัศน์ แต่โดยรายละเอียดทั้งเกณฑ์การรับรองจากอดีต ส.ส.หรือสมาชิกพรรค น้ำหนักการหยั่งเสียงว่าจะใช้เกณฑ์ผู้ได้คะแนนสูงสุด หรือจะต้องได้ไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่ง ของผู้หยั่งเสียงทั้งหมด จึงต้องมีการหารือระหว่าง 3 ฝ่ายอีกครั้ง ประกอบด้วยฝ่ายนายอลงกรณ์ ,นายอภิสิทธิ์ และฝ่าย นพ.วรงค์ ในช่วงวันที่ 29 หรือ 30 ก.ย.นี้

มีรายงานว่า สมาชิกส่วนใหญ่ ยังต้องการให้โอกาสนายอภิสิทธิ์ ทำหน้าที่ต่อ เพราะคู่แข่งทั้ง 2 ราย ยังไม่มีบารมีมากพอ ที่จะแข่งขันกับพ.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาได้ ดังนั้นจึงมีแนวโน้มว่านายอภิสิทธิ์ จะได้รับการโหวต ให้นั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรค อีกครั้งอย่างแน่นอน

related