svasdssvasds

นายกฯ แจง ตั้ง "สนธยา" ไม่เกี่ยวการเมือง ให้ดูแลโครงการอีอีซี

นายกฯ แจง ตั้ง "สนธยา" ไม่เกี่ยวการเมือง ให้ดูแลโครงการอีอีซี

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การแต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม ดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยาไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง แต่หากทำไม่ดี ในอนาคตก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้

นายกฯ แจง ตั้ง "สนธยา" ให้ดูแลโครงการอีอีซี

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดเผย ถึงสาเหตุ การแต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม ดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา โดยบอกว่าเป็นการแต่งตั้งเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ และเพื่อให้เป็นหลักในการดูแลงานด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะ งานที่เกี่ยวกับโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ อีอีซี

ที่จำเป็นต้องให้ผู้เชี่ยวชาญ และคุ้นเคยในพื้นที่ได้ทำงาน ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง และไม่ได้เป็นเพราะกลุ่มชลบุรีสนับสนุนตัวเอง ซึ่งหากใครทำไม่ดี ก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยนได้ แต่ตอนนี้ให้ทำงานไปก่อน

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทย ประกาศจะชนะการเลือกตั้งครั้งหน้า และมองว่า หากพลเอกประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง ก็ไม่สามารถใช้เสียงข้างน้อยบริหารประเทศได้ พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า จะยอมให้ความวุ่นวายแบบเดิม ที่มีความสับสนอลม่าน กลับมาหรือไม่ เพราะตอนนี้ ในเมื่อมีคนทำหน้าที่ดีอยู่แล้ว และประเทศไทยในอนาคต จะอยู่ได้หรือไม่ได้ ก็อยู่ที่คนทำงาน ถ้าทำดี ทำถูกต้อง ไม่ให้เขาอยู่หมายความว่าอย่างไร จึงขอให้แยกแยะ

ครั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ตลอดการแถลงข่าวพลเอกประยุทธ์ มีท่าทีที่ผ่อนคลาย และมีน้ำเสียงนุ่มนวลมากขึ้น ไม่แสดงอาการหงุดหงิดในการตอบคำประเด็นการเมือง เหมือนที่ผ่านมา

ทูตสหรัฐฯ อำลานายกฯ หวังไทยกลับคืนสู่ประชาธิปไตย

ขณะที่วันนี้ (26 ก.ย.61) นายกลิน ที เดวีส เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ว่า ได้พูดคุยประเด็นสำคัญ รวมทั้งความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ และการทำงานร่วมกันในอนาคต รวมถึงหารือเรื่องห้วงเวลาทางการเมือง ในฐานะที่สหรัฐฯ เป็นเพื่อนกับประเทศไทย มาอย่างยาวนาน ก็หวังที่จะเห็นประเทศไทย มีความแข็งแกร่ง มีเสรี อิสระ

related