svasdssvasds

จริงหรือไม่? คุณหญิงหน่อย ทางเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

จริงหรือไม่? คุณหญิงหน่อย ทางเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

คุณหญิงหน่อย แจงภายในพรรคไม่ได้มีปัญหาในเรื่องของหัวหน้าพรรคแก่งแย่งชิงดีกัน เพราะสมาชิกภายในพรรคมีความสามารถกันหลายคนตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย

เมื่อวานนี้ (26 ก.ย. 61) ในการประชุมพรรคเพื่อไทย หลายคนตั้งสังเกตุคนบ้านแจ้งวัฒนะ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์,นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ รวมถึงลูกสาวและลูกชาย เหตุใดจึงไม่ไปร่วมการประชุมพรรคเพื่อไทย อีกทั้งภาพที่ปรากฎคือคุณหญิงหน่อย สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ยังได้นั่งเกือบตรงกลางบนเวที ทำให้หลายคนตั้งคำว่าถามว่า แท้จริงแล้ว คุณหญิงหน่อย คือว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั่นเอง

คุณหญิงหน่อย ได้ชี้แจงในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ว่า จริงๆ แล้วไม่มีอะไร การทำงานร่วมงานกับทีมมานานตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ตั้งแต่ก่อตั้งและสร้างนโยบายก็ได้รับเกียรติให้นั่งเท่านั้นเอง

จริงหรือไม่? คุณหญิงหน่อย ทางเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ส่วนประเด็นที่บ้านแจ้งวัฒนะไม่มาร่วมการประชุม คือ จริงๆ ไม่น่ามีอะไร ไม่มีการพูดกันในพรรค เพราะไม่ใช่การประชุมใหญ่ เป็นแค่การประชุม ส.ส. และผู้สมัครทั่วประเทศครั้งแรก เป็นการประชุมตามกรอบของกฎหมายเท่านั้น ยังไม่ได้มีการเคลื่อนไหวหรือว่าทำในสิ่งที่ต้องการได้อย่างเต็มที่ เพราะยังมีการข้อกำหนดที่ห้ามทำอีกมาก ส่วนในพรรคก็ไม่ได้มีปัญหาในเรื่องของหัวหน้าพรรคแก่งแย่งชิงดีกันแต่อย่างใด เพราะในพรรคมีความสามารถกันหลายคนตั้งแต่สมัยไทยรักไทย วันนี้อยากจะพูดเรื่องแนวทางการเดินทางของพรรคมากกว่าตัวบุคคล

ด้านกระบวนการเลือกหัวหน้าพรรค คงไม่หนีไปจากพรรคอื่นๆ คือต้องเลือกจากสมาชิก ต้องเป็นความเห็นสมาชิก สมาชิกพรรคทั้งประเทศจะได้มีส่วนร่วมในการเลือก ด้านพรรคประชาธิปัตย์ก็คล้ายคลึงกัน

จริงหรือไม่? คุณหญิงหน่อย ทางเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

related