svasdssvasds

จับตา ! "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" นั่งหัวหน้า พรรคเพื่อธรรม

จับตา ! "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" นั่งหัวหน้า พรรคเพื่อธรรม

พรรคเพื่อธรรม นัดประชุมวันนี้ เพื่อเลือกกรรมการบริการชุดใหม่ ซึ่งต้องจับตาว่านายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมหรือไม่ ภายหลังมีกระแสข่าวอาจจะนั่งเก้าอี้หัวพรรค

รายงานข่าวจากบุคคลใกล้ชิดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของพรรคเพื่อธรรม ที่โรงแรมเชียงใหม่ ออร์คิด จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 30 ก.ย.ว่า เพื่อรับรองรายงานการประชุม เมื่อปี 2557 หรือ 4 ปีที่ผ่านมา พร้อมแก้ไขข้อบังคับพรรค จัดทำคำประกาศอุดมการณ์ทางการเมืองและนโยบายพรรคให้ถูกต้องตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญและเลือกตั้ง ส.ส. รวมทั้งเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่านายสมชาย จะเข้าร่วมประชุมและรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือไม่ ส่วนคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และสมาชิกพรรค จะไม่ซ้ำซ้อนพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเป็นคนละกลุ่มกัน และไม่มีอดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยเข้าร่วม

นายนพคุณ รัฐผไท อดีต ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่เกี่ยวข้องพรรคเพื่อธรรม เพราะนโยบายการบริหาร โครงสร้าง สมาชิก แตกต่างกัน และยังไม่มีอดีต ส.ส.เพื่อไทย ของเชียงใหม่ หรือภาคเหนือเข้าไปร่วม เนื่องจากกฎหมายกำหนดให้เป็นเพียงสมาชิกพรรคเดียวเท่านั้น สมาชิกจึงไม่ซ้ำซ้อน ส่วนอนาคตทั้งสองพรรค อาจเป็นพันธมิตรทางการเมืองกันได้ ขึ้นอยู่กับนโยบาย อุดมการณ์

ทั้งนี้ สำหรับการปัดฝุ่นพรรคเพื่อธรรมขึ้นมาใหม่ มีรายงานว่า จะใช้เป็นพรรคสำรองหากพรรคเพื่อไทยถูกยุบ กรณีแถลงข่าวครบรอบ 4 ปี คสช.

related