svasdssvasds

"กอบศักดิ์" ยัน 4 รมต.พลังประชารัฐ รอจังหวะลาออก ไม่เอาเปรียบใคร

"กอบศักดิ์"  ยัน 4 รมต.พลังประชารัฐ รอจังหวะลาออก ไม่เอาเปรียบใคร

4 รัฐมนตรี ที่เข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ยืนยัน จะลาออกจากตำแหน่งเมื่อถึงเวลาที่เหมาะ และระหว่างนี้จะไม่ใช้อำนาจเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น

รุมจี้ 4 รมต.พลังประชารัฐ รอจังหวะลาออก ไม่เอาเปรียบใคร

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะว่าที่โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พูดถึงกรณีที่มีการเรียกร้องจากหลายฝ่ายให้ 4 รัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไม่ให้เกิดการเอาเปรียบ หลังจากประกาศตัวร่วมงานกับพปชร.อย่างเต็มตัว ว่า ตนขอยืนยันคำเดียวกับนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรค หากถึงเวลาที่เหมาะสมจะเหลือหมวกใบเดียว

และจะไม่ใช้อำนาจรัฐเอาเปรียบคู่แข่งอย่างแน่นอน ส่วนรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคที่ปรากฏออกมา ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน เพราะพรรคพลังประชารัฐเพิ่งมีการจัดตั้งได้เพียง 1 วันเท่านั้น

ด้านนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊กชื่อ "ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ Dr.Suvit Maesincee" ถึงการรับตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยนายสุวิทย์ เล่าถึงประวัติการศึกษาและประสบการณ์การทำงานในด้านต่าง ๆ รวมถึงด้านการเมือง ระบุว่า ตนเป็นลูกศิษย์ของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี รวมถึงมีโอกาสช่วยงานทางการเมืองกับนายสมคิด ตั้งแต่ปี 2546 จนถึงปัจจุบัน

ส่วนการตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคการเมือง เพราะเห็นว่ามีโอกาสได้สานต่อในสิ่งที่ตนได้ช่วยวางรากฐานไว้ และอยากที่จะขับเคลื่อนต่อให้สำเร็จ และตั้งใจไว้ว่าจะทำให้พรรคพลังประชารัฐ เป็นทางเลือกใหม่ของคนไทยทุกคน ที่ก้าวข้ามความขัดแย้ง เดินหน้าประเทศไทย โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

related