svasdssvasds

"นายกฯ" เตรียมบินลำพูน สักการะพระนางจามเทวี 3ต.ค.นี้

"นายกฯ" เตรียมบินลำพูน สักการะพระนางจามเทวี 3ต.ค.นี้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เตรียมบินลำพูนสักการะพระนางจามเทวี 3ต.ค.นี้ ไร้ชื่อ 4รมต.แกนนำพรรคพลังประชารัฐร่วม ป้องกันการครหา

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. มีกำหนดการเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดลำพูน ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ โดยจะเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยสายการบินไทยที่ TG102 ไปยังท่าอากาศยานเชียงใหม่ จากนั้นเดินทางโดยรถยนต์ไปยังตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เพื่อเยี่ยมชมเส้นทางท่องเที่ยวเมืองรอง จังหวัดลำพูน ตามโครงการ "ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน" จากนั้นจะนั่งรถรางเพื่อไปสักการะอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี องค์ปฐมกษัตริย์แห่งนครหริภุญไชย และร่วมกิจกรรมถวายโคมบูชาแด่พระนางจามเทวี

เสร็จแล้ว นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังมหาวันวรมหาวิหาร เพื่อชมการแสดงต้อนรับชุดฟ้อนหริภุญชัย สักการะพระรอดลำพูน และร่วมกิจกรรมกดพิมพ์พระรอด สักการะกู่ช้าง-กู่ม้า ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวลำพูน ซึ่งเป็นสุสานช้างศึก-ม้าศึกคู่บารมีของพระนางจามเทวี ชมการแสดงตีกลองสะบัดชัย และฟ้องเจิง และสักการะพระประธานในวิหารหลวง วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ปูชนียสถานศักดิ์สิทธิ์สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในภาคเหนือ ซึ่งภายในเจดีย์บรรจุพระสารีริกธาตุ พร้อมทำพิธีสวดเรียกขวัญ รวมทั้งจะถวายผ้าห่มพระบรมธาตุหริภุญชัยแด่ พระเทพรัตนายก เจ้าคณะลำพูน

จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะ จะเยี่ยมชมลานวัฒนธรรม หมู่บ้านโอทอป นวัตวิถี การแสดงของเยาวชนกลุ่มชาติพันธุ์ของจังหวัดลำพูน การแสดงหมู่บ้านคนมอญ และกิจกรรมคุณธรรม เยี่ยมชมตลาดขัวมุงท่าสิงห์ ผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายไหมยกดอก และผลิตภัณฑ์โอทอปจ.ลำพูน แล้วไปยังชุมชนท่องเที่ยวบ้านหนองเงือก ตำบลแม่แรง อำเภอป่าซาง เพื่อร่วมประกาศ "ลำพูนเมืองสะอาด ปราศจากโฟม" ร่วมกับชาวลำพูน และพบปะประชาชน ชมการผลิตฝ้ายทอมือหนองเงือก และผลิตภัณฑ์ชุมชนบ้านหนองบ้านหนองเงือก เยี่ยมชมการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน จังหวัดปลอดขยะเปียก และลำพูนเมืองสะอาดปราศจากโฟม จากนั้นเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทั้งนี้เป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกของพลเอกประยุทธ์ หลังประกาศท่าทีรับสนใจงานการเมือง ขณะเดียวกันคณะที่เดินทางไปกับนายกฯปรากฎว่า ไม่มีชื่อของนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ว่าที่รองหัวหน้าพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าที่โฆษกพรรค ร่วมคณะด้วย ทั้งนี้มีความเป็นไปได้ว่าเพื่อป้องกันครหาใช้เวลาราชการเอาเปรียบทางการเม

related