svasdssvasds

นายกฯ ชมสุดยอดศิลปะไทย ในรัชกาลที่ 9 - เทศกาลถือศีลกินเจ

นายกฯ ชมสุดยอดศิลปะไทย ในรัชกาลที่ 9 - เทศกาลถือศีลกินเจ

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมสุดยอดศิลปะไทย ในรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมร่วมประชาสัมพันธ์ เทศกาลถือศีลกินเจ 9 – 17 ตุลาคม 2561

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมนิทรรศการสุดยอดศิลปะไทย ในรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิบอดุลยเดช บรมนาถบพิตร องค์อัครศิลปิน เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2561 โดยมีดารานักแสดง อย่าง โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล โฟกัส จิระกุล และ แจ็ค แฟนฉัน ร่วมประชาสัมพันธ์ และเชิญชวนร่วมงาน สุดยอดศิลปะไทยในรัชกาลที่ 9 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 21 ตุลาคม ที่ Hall of Fame ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงทุ่มเท พระวรกาย ปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ และพระอัจฉริยะภาพ ด้านศิลปวัฒนธรรม ที่ทรงเป็นเลิศด้านศาสตร์และศิลป์ สร้างสรรค์งานศิลปะหลากหลายแขนง ทั้งดนตรี จิตรกรรม ถ่ายภาพ วรรณกรรม และหัตถกรรม ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อพสกนิกรชาวไทย และประเทศมาตลอดรัชสมัยกว่า 70 ปี

โดยกิจกรรมภายในงานมีนิทรรศการถ่ายทอดเรื่องราว และผลงานศิลปะหลากหลายสาขา รวมไปถึงการฉายสุดยอดภาพยนตร์ที่เคยเผยแพร่ในสมัยรัชกาลที่ 9 ผ่านการคัดเลือกแล้ว จำนวน 10 เรื่อง ให้รับชมฟรีตลอด 10 วัน เช่น นางนาก สุริโยทัย แฟนฉัน และองค์บาก เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการ สุดยอดเพลงไทย และ สุดยอดละครโทรทัศน์ในสมัยรัชกาลที่ 9 ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมประชาสัมพันธ์ เทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2561 ที่จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 9 – 17 ตุลาคม 2561 เพื่อสร้างบุญ สร้างกุศล ปฏิบัติตามหลักธรรมทางศาสนา รวมทั้งเป็นการเผยแพร่ประเพณีวัฒนธรรม และวิถีปฏิบัติที่ดีงาม ให้สืบทอดต่อไป

โดยนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ ได้มอบธงสัญลักษณ์ “ถือศีลกินเจ อิ่มบุญ อิ่มใจ 2561” ให้กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งตอนหนึ่ง นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับแม่ทัพบุญ ว่า สู้ไหวหรือไม่ เพราะเราต้องต่อสู้กับความไม่ดี ซึ่งตอนนี้มีเยอะ ดังนั้น ต้องทำเรื่องดีดีให้เกิดประเทศและคนไทย สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค อาทิ เยาวราช กรุงเทพมหานคร, ศาลเจ้าต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมการจัดแสดงผลงานวิจัยพัฒนาและนวัตกรรม ของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ สวทช.กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กับบริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด ในกลุ่มบริษัทโชคนำชัย ที่ร่วมกันดำเนินการ โดยนายกรัฐมนตรีรับมอบพวงมาลัยจากหุ่นยนต์เก็บกู้วัตถุระเบิดขนาดเล็ก พร้อมชมการสาธิตสมรรถนะของหุ่นยนต์ รวมไปถึงรับฟังบรรยายสรุปอุปกรณ์ทางการทหารอย่าง จรวดดัดแปลสภาพอากาศ เรืออลูมิเนียม และรถอลูมิเนียม ซึ่งเป็นโครงสร้างบัสครึ่งคัน โดยนายกรัฐมนตรีให้ต่อยอด นำไปสู่การใช้งานจริง เน้นความปลอดภัย โดยเฉพาะควรติดตั้งอุปกรณ์ควบคุมความเร็ว ตรวจสมรรถนะผู้ขับ ที่สำคัญต้องคำนึงถึงความต้องการของตลาด เพราะปัจจุบันรถตู้โดยสายไม่ค่อยปลอดภัย เนื่องจากมีการดัดแปลงสภาพรถ รวมไปถึงบรรทุกผู้โดยสารเกินน้ำหนัก

นายกฯ ชมสุดยอดศิลปะไทย ในรัชกาลที่ 9 - เทศกาลถือศีลกินเจ นายกฯ ชมสุดยอดศิลปะไทย ในรัชกาลที่ 9 - เทศกาลถือศีลกินเจ นายกฯ ชมสุดยอดศิลปะไทย ในรัชกาลที่ 9 - เทศกาลถือศีลกินเจ

related