svasdssvasds

สะพัด !! พลังประชารัฐแตกหักสามมิตร “สมศักดิ์เรียงหิน” ส่อยกทีมหารังใหม่

สะพัด !! พลังประชารัฐแตกหักสามมิตร “สมศักดิ์เรียงหิน” ส่อยกทีมหารังใหม่

กลุ่มสามมิตรเกิดปัญหาภายในอย่างหนัก ภายหลังจัดสรรผู้สมัคร ส.ส.ไม่ลงตัว เพราะมีมากถึง 3 บัญชี ล่าสุด ! มีกระแสข่าวว่า อาจจะไม่เข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐแล้ว

สะพัด !! พลังประชารัฐแตกหักสามมิตร “สมศักดิ์เรียงหิน” ส่อยกทีมหารังใหม่

 

การเปิดตัวพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา หลายฝ่ายคาดการกันว่าจะมีแกนนำระดับแถวหน้าของกลุ่มสามมิตร อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เข้าร่วม

แต่ปรากฏว่ามีเพียง นายอนุชา นาคาศัย เท่านั้นที่เดินทางไป ล่าสุด นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ว่าที่เลขาการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ยังไม่สามารถยืนยันได้ชัดเจนว่ากลุ่มสามมิตรจะเข้าร่วมกับพรรคหรือไม่

แหล่งข่าวจากกลุ่มสามมิตรรายหนึ่ง อ้างถึงปรากฎการณ์ดังกล่าวว่า สาเหตุที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และแกนนำกลุ่มสามมิตร เงียบหาย ไม่เข้าร่วมเปิดตัวกับพรรคพลังประชารัฐ

เนื่องจากขณะนี้จัดการพื้นที่ผู้สมัครส.ส.ไม่ลงตัว เพราะผู้สมัครได้แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ

1. กลุ่มบุคคลที่นายสมศักดิ์ และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประสานมา ส่วนใหญ่เป็น ส.ส.จากภาคเหนือ อีสาน และภาคกลางบางส่วน

2.กลุ่มที่ทหารสรรหามา

และ3.เป็นกลุ่มคนสนิท ที่เสนอรายชื่อเข้ามาจนทำให้เกิดทับซ้อนจัดผู้สมัคร และเป็นรายชื่อที่ไม่ใช่ผู้สมัครดาวฤกษ์ ทำให้การจัดตัวเป็นไปด้วยความยากลำบาก

แหล่งข่าวคนเดิมอ้างอีกว่า ขณะนี้นายสมศักดิ์ ค่อนข้างเครียดกับปัญหาดังกล่าว หลังจากที่พรรคพลังประชารัฐเปิดตัว ทำให้อดีต ส.ส.หลายคนเกิดความสับสันเรื่องเขตเลือกตั้งของตัวเอง

ขณะเดียวกันมีบางพรรคการเมืองได้มองเห็นปัญหา จึงมีการทาบทามกลุ่มสามมิตร ให้เป็นร่วมกับพรรคที่เปิดขึ้นใหม่ แต่ยังไม่มีความชัดเจนออกมาจากแกนนำกลุ่มสามมิตรแต่อย่างใด

ขณะที่บรรดาว่าที่ผู้สมัคร ก็พยายามติดต่อขอความชัดเจนจากนายสมศักดิ์ แต่กลับไม่มีความชัดเจนออกมาแต่อย่างใด

related