svasdssvasds

จ่อไขก๊อก ! กอบศักดิ์ เก็บของแล้ว อุตตม ก็ลางาน สะพัด ! ข่าวปรับ ครม. ปลิวว่อน

จ่อไขก๊อก ! กอบศักดิ์ เก็บของแล้ว อุตตม ก็ลางาน สะพัด ! ข่าวปรับ ครม. ปลิวว่อน

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เตรียมลางานในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อนำเอกสารการจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐไปยื่นต่อกกต. ขณะที่มีข่าวสะพัด ! นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล เริ่มเก็บของออกจากห้องทำงานแล้ว

จ่อไขก๊อก ! กอบศักดิ์ เก็บของแล้ว อุตตม ก็ลางาน สะพัด ! ข่าวปรับ ครม. ปลิวว่อน

 

นายวิเชียร ชวลิต ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่าที่นายทะเบียนสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ในขณะนี้ งานเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งพรรคการเมืองตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ

ได้จัดทำและมีความพร้อมที่จะยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อทำการรับรองจดทะเบียนเป็นพรรคการเมืองให้เรียบร้อย ประกอบด้วยรายชื่อผู้ร่วมก่อตั้งพรรค จำนวน 923 คน

หัวหน้าพรรค คณะผู้บริหารพรรค ข้อบังคับพรรค รวมถึงหลักฐานทุนประเดิมในการจัดตั้งพรรค 2 ล้านกว่าบาท โดยนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และว่าที่หัวหน้าพรรค จะลาราชการในช่วงบ่ายวันนี้

เพื่อนำเอกสารหลักฐานไปยื่นที่สำนักงาน กกต.ใน เวลา 13.30 น. มี นายชวน ชูจันทร์ และนายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล ว่าที่ กก.บห.พรรค ร่วมคณะด้วย

มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า ได้มีการปล่อยข่าว นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าที่โฆษกพรรค พปชร. ได้เก็บของที่ห้องทำงานตึกบัญชาการ 1 แล้ว และเตรียมลาออกเร็วๆ นี้

ภายหลังถูกกดดันจากพรรคการเมืองอย่างหนักหน่วง โดยแหล่งข่าวใกล้ชิด นายกอบศักดิ์ ยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เชื่อว่าเป็นการปล่อยข่าวจากกลุ่มทหารที่ใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เพื่อนำโควตาเก้าอี้ที่ว่างลงมาเฉลี่ยในส่วนของเก้าอี้สัดส่วนของรัฐมนตรีทหารมากขึ้น

related