svasdssvasds

บิ๊กตู่อู้คำเมือง ! อ้อนชาวลำพูน “รักลุงตู่น้อยๆ แต่รักเมินเมิน” ชาวบ้านเชียร์อยู่ยาว

บิ๊กตู่อู้คำเมือง ! อ้อนชาวลำพูน “รักลุงตู่น้อยๆ แต่รักเมินเมิน” ชาวบ้านเชียร์อยู่ยาว

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดลำพูนเพื่อพบปะประชาชน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น พร้อมพูดอ้อนชาวบ้าน ขอให้รักน้อย ๆ แต่รักเมิน ๆ ขณะที่เกจิดังสนับสนุนให้เป็นนายกฯ ต่อไปอีก 20 ปี

บิ๊กตู่อู้คำเมือง ! อ้อนชาวลำพูน “รักลุงตู่น้อยๆ แต่รักเมินเมิน” ชาวบ้านเชียร์อยู่ยาว

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดลำพูน โดยจุดแรกได้เข้าสักการะอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี ซึ่งเป็นองค์ปฐมกษัตริย์ แห่งนครหริภุญชัย ร่วมแขวนโคมบูชาถวายแด่พระนางจามเทวี

ซึ่งเป็นประเพณีที่ชาว จ.ลำพูน พร้อมเขียนคำอธิฐานที่โคมว่า "ขอให้ชาวลำพูนมีความสุขสมปรารถนาทุกประการ ขอให้คนไทย ประเทศไทยสุขสงบมั่นคงยั่งยืน"

จากนั้น นั่งรถรางไปยังวัดมหาวันวรมหาวิหาร เพื่อกราบสักการะพระรอดลำพูน และกราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระครูโสภิต ปุญญาคม เจ้าคณะตำบลในเมืองเขต 1 รักษาการเจ้าอาวาสวัดมหาวัน

พล.อ.ประยุทธ์ ยังเดินทางไปสักการะกู่ช้าง-กู่ม้า สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวลำพูน ชมการฟ้อนเมือง การแสดงมวยโบราณผสมผสานกลองสะบัดชัย

ก่อนไปกราบนมัสการพระเทพรัตนนายก เจ้าคณะจังหวัดลำพูน โดยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุหริภูญชัย ได้บายศรีสวดเรียกขวัญให้กับนายกฯ และคณะ โดยให้พร พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อไปอีก 20 ปี

พร้อมกับมอบพระรอดลำพูนเนื้อเงิน และพระรอดรุ่นปลียอดฉัตรพระธาตุเจ้าหนิภุญชัย พิเศษ 2558 ซึ่งเป็นพระรอดรุ่นเดียวกับโค้ชเอก ทีมฟุตบอลหมู่ป่าอะคาเดมี ห้อยติดตัว

จากนั้น ช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ ไปยังชุมชนท่องเที่ยวบ้านหนองเงือก ต.แม่แรง อ.ป่าซาง เพื่อร่วมประกาศเจตนารมณ์ "ลำพูนเมืองสะอาด ปราศจากโฟม" ร่วมกับชาวลำพูนและพบปะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการ ประชาชนที่มาต้อนรับกว่า 1,500 คน

พร้อมกล่าวว่า มาทำบุญวันนี้รู้สึกตื้นตัน มีความสุข หัวใจเต้นช้าลง ไม่ตื่นเต้นเหมือนอยู่กรุงเทพมหานคร ที่มีเรื่องให้แก้ไขตลอดเวลา และวันนี้ไม่ได้นำเงินมาแจก

มาเพื่อรับฟังประชาชน และไม่เกี่ยวกับเรื่องของการเมือง พร้อมพูดทิ้งท้ายเป็นภาษาเหนือด้วยว่า "รักลุงตู่รักน้อยๆ แต่รักเมินเมินนะ" ขณะที่ชาวบ้านตะโกนขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีไปตลอดชีพ

อย่างไรก็ตาม การเดินทางของพล.อ.ประยุทธ์ วานนี้ ลงเครื่องบินที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ก่อนเดินทางโดยรถตู้โตโยต้าเวลไฟร์ ทะเบียน กค 2299 ลำพูน ไปจังหวัดลำพูน

related