svasdssvasds

สำรวจเส้นทาง บิ๊กตู่ ลุยเมืองกรุงดูระบบขนส่ง

สำรวจเส้นทาง บิ๊กตู่ ลุยเมืองกรุงดูระบบขนส่ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมเดินสายทัวร์กรุงเทพมหานครเพื่อตรวจการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง "ล้อ ราง เรือ" โดยจะออกกำลังที่สวนลุมพินี ก่อนเป็นจุดแรกในเช้าวันนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะมีกำหนดการตรวจราชการในพื้นที่ กทม.ในวันที่ 5 ตุลาคม โดยจะเดินทางไปที่สวนลุมพินี ในเวลา 07.30 น. เข้าสักการะอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และร่วมกิจกรรมการออกกำลังกายกับประชาชน จากนั้นเวลา 09.00 น. จะออกเดินทางโดยรถไฟฟ้ามหานคร หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน จากสถานีสีลม ไปยังสถานีหัวลำโพง เพื่อตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพง และการเดินทางโดยรถไฟของประชาชน

นายกฯจะรับฟังบรรยายสรุปการเชื่อมต่อรถไฟฟ้า-รถไฟ-เรือ จากนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) พร้อมรับฟังบรรยายสรุปประวัติการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ภายในสถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพง จากนั้นจะถือโอกาสทักทายประชาชนที่มารอขึ้นรถไฟไปต่างจังหวัด ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง

สำรวจเส้นทาง บิ๊กตู่ ลุยเมืองกรุงดูระบบขนส่ง

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์จะออกเดินทางโดยเรือจากท่าเรือสถานีรถไฟหัวลำโพงไปยังท่าเรือเทวราชกุญชร (เทเวศร์) พร้อมตรวจการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง "ล้อ ราง เรือ" ของกรุงเทพฯ ตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทางจากคลองผดุงกรุงเกษม สู่แม่น้ำเจ้าพระยา ที่ท่าเรือเทเวศร์ โดยจะมีโอกาสทักทายประชาชนที่มาต้อนรับประมาณ 200 คน เข้ารับฟังการบรรยายสรุปภาพรวมการบริหารจัดการและการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง (ล้อ ราง เรือ) ของกรุงเทพมหานคร

สำรวจเส้นทาง บิ๊กตู่ ลุยเมืองกรุงดูระบบขนส่ง

โดยนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม. และรับฟังการบรรยายสรุปการเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้า-เรือ และโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ โดยนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. ก่อนเดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ต่อในทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า กทม. ได้เตรียมเรือโดยสารต้อนรับนายกรัฐมนตรี และคณะ 2 ลำ โดยเป็นเรือที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล และเรือไฟฟ้า ในคลองผดุงกรุงเกษม จากท่าเรือหัวลำโพงไปยังท่าเรือเทเวศร์ เพื่อเปรียบเทียบคุณภาพ ผลกระทบ อาทิ มลภาวะ ความเร็ว รวมถึงความคล่องตัวในการให้บริการ

related