svasdssvasds

"ทักษิณ" โผล่ฮ่องกงเคาะผู้สมัครเพื่อไทย - "เจ๊หน่อย" ครองเพื่อธรรม

"ทักษิณ" โผล่ฮ่องกงเคาะผู้สมัครเพื่อไทย - "เจ๊หน่อย" ครองเพื่อธรรม

สมาชิกพรรคเพื่อไทย และเพื่อธรรม เดินทางเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เกาะฮ่องกง เพื่อคัดตัวผู้สมัครพรรคหลักและพรรคสำรอง และเป็นที่ชัดเจนแล้ว จะให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคคนใหม่

ข้อมูลดังกล่าว เป็นรายงานจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีความเป็นไปได้สูงที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยอาจได้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ เนื่องจากแกนนำได้หารือในทางลับกับตระกูลชินวัตรแล้วที่จะไม่ลงสนามเลือกตั้ง ส่งผลให้ชื่อของคุณหญิงสุดารัตน์โดดเด่นมากกว่าแคนดิเดต รายอื่น อาทิ นายจาตุรนต์ ฉายแสง, นายโภคิน พลกุล และนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา และนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ ได้แรงสนับสนุนจากคุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์ และมีการเคลียร์ใจกับกลุ่ม ส.ส.ภาคอีสานที่ต่อต้านคุณหญิงสุดารัตน์จบแล้ว

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าว ระบุอีกว่า เมื่อไม่นานมานี้นายทักษิณ เดินทางมาที่เกาะฮ่องกง โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทย และเพื่อธรรม เดินทางเข้าพบหลายราย เพื่อแบ่งตัวผู้สมัครทั้ง 2 พรรค และวางยุทธศาสตร์ให้ชัดเจน เพราะคาดว่าในอนาคตพรรคเพื่อไทยอาจะถูกยุบค่อนข้างแน่นอน จากกรณีแถลงข่าวครบรอบ 4 ปี คสช. ดังนั้นสมาชิกจึงต้องการความชัดเจน สุดท้ายแล้วนายทักษิณจะชูพรรคใดให้เป็นพรรคหลักในการสู้เลือกตั้งครั้งนี้

ด้านนายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.การต่างประเทศ ชี้แจงกรณีมีกระแสข่าวเตรียมไปเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ซึ่งเป็นพรรคสำรองของพรรคเพื่อไทยอีกพรรคหนึ่ง ยืนยันไม่ทราบกระแสข่าวดังกล่าวแต่อย่างใด

related