svasdssvasds

จตุพรแจง ! ตั้งพรรคเพื่อชาติ เก็บตกคนเพื่อไทย เสื้อแดง

จตุพรแจง ! ตั้งพรรคเพื่อชาติ เก็บตกคนเพื่อไทย เสื้อแดง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ยืนยัน เป็นความเข้าใจผิด ที่มีกระแสข่าวร่วมจัดตั้งพรรคเพื่อชาติกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล เพราะการพูดคุยในเรือนจำส่วนใหญ่เป็นคุยกันถึงปัญหาของบ้านเมืองเท่านั้น

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวยืนยันว่ากรณีที่ นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ออกมาระบุมีการหารือกับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตร เพื่อตั้งพรรคเพื่อชาตินั้นไม่เป็นความจริง และเชื่อว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด ซึ่งการที่ยงยุทธพูดออกไปแบบนั้น เพราะอาจจะเป็นทราบว่าตนเคยพูดคุยกับนายสนธิระหว่างอยู่ในเรือนจำ ทั้งนี้ นายจตุพร ยืนยันพูดคุยกับ นายสนธิ และอดีตพระพุทธอิสระ เฉพาะเรื่องปัญหาของชาติบ้านเมืองเท่านั้น ไม่ได้พูดเรื่องตั้งพรรคใดๆ ทั้งสิ้น

 

จตุพรแจง ! ตั้งพรรคเพื่อชาติ เก็บตกคนเพื่อไทย เสื้อแดง

 

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวถึงกระแสข่าวการตั้งพรรคเพื่อชาติว่า นายจตุพร มีความมุ่งมั่นเรื่องดังกล่าวตั้งแต่ออกจากเรือนจำแต่ยืนยัน ไม่มีความขัดแย้งกันอย่างที่หลายฝ่ายคาดเดา โดยสมาชิก นปช. มีสิทธิจะเข้าร่วมกับพรรคการเมืองใดก็ได้ หากธำรงอยู่บนวิถีทางประชาธิปไตย แต่ถ้ามีจุดยืนที่เปลี่ยนแปลงไปจากอุดมการณ์ก็ถือว่าสิ้นสภาพความเป็น นปช. ทันที

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาแกนนำ นปช. พูดคุยกันแล้ว จะไม่ตั้งพรรคการเมืองเองอย่างแน่นอนเพราะ นปช. เป็นขบวนการต่อสู้ของภาคประชาชน

 

จตุพรแจง ! ตั้งพรรคเพื่อชาติ เก็บตกคนเพื่อไทย เสื้อแดง

 

มีรายงานว่า พรรคเพื่อชาติ มีแกนนำจากพรรคเพื่อไทย และกลุ่ม นปช. เป็นผู้ก่อตั้ง อาทิ นายยงยุทธ ติยะไพรัช, นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ และนายอารี ไกรนรา โดยวางให้นายนพดล ปัทมะ แกนนำพรรคเพื่อไทย และเพื่อนสนิทนายยงยุทธเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งจะอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคลำดับที่ 3 ส่วนลำดับที่ 2 คือ นายทนง พิทยะ อดีต รมว. การคลัง รัฐบาลไทยรักไทย ลำดับ 1 วางไว้ให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ล่าสุดวานนี้ แกนนำก่อตั้งพรรคเพื่อชาติ ได้หารือกันที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลฯ ลาดพร้าวด้วย เพื่อวางยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนพรรคในอนาคต

related