svasdssvasds

เลขาฯสมช. มั่นใจ คุมเลือกตั้งสงบ ย้ำ ทุกฝ่ายต้องทำตาม กติกา กกต.

เลขาฯสมช. มั่นใจ คุมเลือกตั้งสงบ ย้ำ ทุกฝ่ายต้องทำตาม กติกา กกต.

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ มั่นใจว่า การเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ย้ำ ทุกฝ่ายสามารถดำเนิน กิจกรรมทางการเมืองได้แต่ต้องอยู่ในกรอบที่ กกต. กำหนด

พลเอกวัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวถึงการเตรียมพร้อมดูแลสถานการณ์บ้านเมือง ในช่วงก่อนการเลือกตั้ง ว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้ ที่อยู่ในช่วงการคลายล็อคให้พรรคการเมือง รวมถึง กลุ่มการเมืองต่างๆ สามารถทำกิจกรรมได้นั้น สมช. มีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยเป็นหลักส่วนการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่จะต้องดูแลรับผิดชอบ ซึ่งได้มีการติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยทั้งในและต่างประเทศ

ส่วนความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต่างประเทศ นั้น หากเป็นกิจกรรมที่ไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหาตามที่กกต.กำหนด ก็ไม่น่าจะมีปัญหา เช่นเดียวกับ การเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. ก็สามารถดำเนินการได้เพราะทุกฝ่ายมีสิทธิ์ในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองตามกรอบของกฎหมาย ซึ่งการดำเนินการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองถือเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน เพราะเป็นการเสนอแนวความคิดเพื่อให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

พลเอกวัลลภ ย้ำว่า หน่วยงานด้านความมั่นคง ก็ดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่ และมั่นใจว่า การเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะขณะนี้ประชาชนเองก็อยากเลือกตั้ง

ส่วนกรณีการใช้อาวุธสงครามกราดยิงท่องเที่ยวที่ย่านประตูน้ำ พลเอกวัลลภระบุว่า ขณะนี้กำลังดูแลอยู่ เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียด

related