svasdssvasds

"อนุพงษ์"ย้ำ ปลัดล่าหมีขอ หากผิดจริงว่าตามกฎหมาย -โยน กกต.ดูการเมือง

"อนุพงษ์"ย้ำ ปลัดล่าหมีขอ หากผิดจริงว่าตามกฎหมาย -โยน กกต.ดูการเมือง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ย้ำว่า กรณีปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย ถูกตั้งข้อหาในคดีล่าหมีขอ หากผิดจริงจะต้องเป็นไปตามกระบวนการทางวินัยและอาญา ส่วนเรื่องการเมือง กระทรวงมหาดไทยมีหน้าที่ในการสนับสนุนคำร้องขอของ กกต.

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการตรวจสอบปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรีและพวก ในคดีล่าหมีขอ ว่า เบื้องต้นทราบข่าวว่า ทั้งหมดได้รับการประกันตัวแล้ว แต่เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องดำเนินการเอาผิดทางวินัย หากพบหลักฐานเพิ่มเติม ก็จะต้องสอบสวนต่อ เช่นเดียวกับ ความผิดทางอาญาที่ต้องว่าไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการทางวินัยและอาญา

ส่วนการสร้างการรับรู้แก่ประชาชนและรณรงค์ก่อนถึงการเลือกตั้ง ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธุ์ 2562 นั้น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานสร้างความเข้าใจกับประชาชน โดยให้ระยะเวลา 3 เดือน เพื่อเตรียมการหาช่องทางสื่อสารกับประชาชน

ขณะที่ การเคลื่อนของกลุ่มนักการเมืองในพื้นที่ต่างๆ ก็จะต้องทำอย่างเท่าเทียมและประชาชนรับรู้ในสิ่งที่ถูกต้อง โดยในภาพรวมเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ซึ่งกระทรวงมหาดไทย มีหน้าที่ในการสนับสนุนตามคำร้องขอของ กกต. ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการดูแลเรื่องทะเบียนราษฎร์ และดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ซึ่งในเรื่องของความเท่าเทียมกันเป็นหน้าที่ของ กกต. ที่ได้มีการติดตามอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งบันทึกข้อมูลทั้งหมด โดยการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักการเมืองขณะนี้ ก็เป็นไปตามที่สื่อได้นำเสนอข่าว ที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

related